16/10/2012 | 15:26:00

Giao ban giáo dục lý luận chính trị phía Bắc tại HN

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn, giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2012 cho các tỉnh, thành phía Bắc.

Đại diện Ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tỉnh, thành ủy; Ban Tuyên giáo các quận, huyện, các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện khu vực phía Bắc đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị tập huấn những nội dung cơ bản và cập nhật theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng trong các chương trình, tài liệu giáo dục lý luận chính trị mới dùng cho các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; thông tin về tình hình nghiên cứu lý luận hiện nay và định hướng trong thời gian tới; Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo lĩnh vực lý luận chính trị.

Hội nghị góp ý về nội dung chương trình bồi dưỡng lý luận, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên các cấp và Chương trình sơ cấp lý luận chính trị; đánh giá, rút kinh nghiệm về thực hiện công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2012, thảo luận phương hướng công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Công tác giáo dục lý luận chính trị là một bộ phận của công tác tư tưởng, có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng, đối với công tác xây dựng Đảng. Bối cảnh trong nước và quốc tế vừa tạo ra cho công tác tư tưởng nói chung và công tác giáo dục lý luận chính trị nói riêng những thuận lợi mới, đồng thời có những khó khăn thách thức mới.

Hiện nay, các cấp ủy Đảng đang tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 ( khóa X) về Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong tình tình mới. Đây là thuận lợi để Hội nghị nhìn nhận một cách toàn diện và đánh giá việc thực hiện 6 nhiệm vụ của công tác tư tưởng, lý luận thời gian qua, đánh giá tổng kết việc thực hiện công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Ông Trương Minh Tuấn đề nghị các đại biểu tích cực tham gia thảo luận về các nội dung của các báo cáo; đề xuất các kiến nghị cụ thể với Trung ương trong thời gian tới và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục lý luận chính trị trong toàn Đảng.

Hội nghị làm việc đến ngày 18/10./.

Hương Thủy (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark