04/10/2011 | 10:57:00

Hà Nội sẽ tiếp tục phân làn thêm 8 tuyến phố khác

Lực lượng Thanh tra đang tiến hành phân làn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự kiến vào ngày 8/10, việc phân làn giao thông sẽ được tiếp tục tiến hành  trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông.

Cụ thể, trục đường Nguyễn Trãi (đoạn từ nút Ngã Tư Sở) đi qua tuyến phố Trần Phú - Quang Trung (nút giao Quang Trung - Lê Trọng Tấn, Hà Đông) sẽ được tách làm đôi để cho ô tô, xe máy lưu thông với mặt cắt các làn lòng đường là 3,75m và 2,75m.

Tuy nhiên, ông Cường cũng cho biết thêm thời điểm phân làn tuyến đường này còn phụ thuộc tiến độ sơn sửa dải phân cách, do ảnh hưởng của mưa kéo dài.

Cũng theo ông Cường, dự kiến trong thời gian tới, theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, 7 tuyến phố khác đang hoàn thành các khâu chuẩn bị để phân làn bao gồm: Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai; Lê Văn Lương - Láng Hạ- Giảng Võ; Nguyễn Văn Cừ; Kim Mã; Hoàng Quốc Việt; Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Đê 401; Trần Phú - Tràng Thi.

Về thực trạng công tác phân làn hiện nay, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, do lượng phương tiện quá lớn ,đặc biệt là xe máy trong giờ cao điểm nên việc phân làn gặp nhiều khó khăn.

“Lực lượng chức năng sẽ linh hoạt và không cứng nhắc trong việc phân làn, tùy theo từng đoạn tuyến,” ông Hùng nói rõ.

Trước đó, vào ngày 20/9, 2 tuyến phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu đã được phân làn thí điểm. Sau hai tuần thực hiện, tình trạng phương tiện vi phạm đi sai làn đường đã có dấu hiệu giảm.

Tuy nhiên, người dân vẫn đang nghi ngại về tính khả thi của đợt thí điểm này do thiếu các điều kiện cần và đủ là cơ sở hạ tầng phù hợp, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân và cách thức thực hiện của các cơ quan chức năng.

Về phần mình, Giám đốc Nguyễn Quốc Hùng cho rằng: "Việc phân làn lần này chỉ mang tính chất định hướng, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân để các dòng phương tiện đi theo đúng làn đường, giảm tai nạn, ùn tắc."

Thực tế trong công tác phân làn, theo ghi nhận của phóng viên, còn có việc biển báo và dải phân cách đặt lửng lơ giữa đường gây khó khăn, thậm chí gây tai nạn, cho người tham gia giao thông.

Lý giải cho việc này, Phó Chánh Thanh tra giao thông Nguyễn Mạnh Cường cho biết: "Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tiến hành thay 20 cột biển báo bị hỏng và hiện thời đang giao cho Công ty Công trình giao thông 3 sửa chữa các biển bị vênh, nghiêng đổ."

Tuy nhiên, ông Cường cũng phàn nàn rằng: "Thói quen lưu thông thiếu quan sát cũng là một nguyên nhân khiến người đi đường va chạm với các biển báo, dải phân cách."/.

Việt Hùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark