07/11/2012 | 10:31:00

Hà Nội triển khai khảo sát người chấp hành xong án phạt tù

Chiều 6/11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo điều tra, khảo sát Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch số 251/KH-BCA-BCĐ về điều tra, khảo sát người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại các địa phương từ năm 2002 - 2012.

Ban Chỉ đạo điều tra, khảo sát Bộ Công an cho biết: Việc triển khai kế hoạch điều tra, khảo sát người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại các địa phương từ năm 2002 - 2012, nhằm có cơ sở thực tiễn cho việc xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật và triển khai thực hiện Nghị định số 80/2011/NĐ-CP ngày 16/9/2011 của Chính phủ, quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Kế hoạch còn nhằm nắm đầy đủ, chính xác số liệu, thực trạng tình hình người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại các địa phương; đánh giá kết quả công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù của chính quyền, lực lượng công an các cấp, các tổ chức, đoàn thể xã hội, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù.

Theo kế hoạch, đối tượng điều tra, khảo sát là người chấp hành xong án phạt tù từ năm 2002 - 2012 về cư trú tại các địa phương; người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù; phạm nhân có tiền án đang chấp hành án ở các trại giam.

Kế hoạch cũng nêu rõ các nội dung điểu tra, khảo sát, cũng như phân công trách nhiệm các thành viên trong Ban Chỉ đạo./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark