06/10/2011 | 20:30:00

Hà Nội xử lý nghiêm các hiệu trưởng thu chi sai

Ảnh minh họa. (Nguồn: Đình Trân/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng các trường để xảy ra tình trạng thu chi sai quy định nếu có, sau khi tiến hành thanh tra.

Phát biểu tại buổi làm việc giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về vấn đề kiểm tra thu, chi dầu năm học 2011-2012, ngày 6/10, bà Phạm Thị Hồng Nga, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết từ đầu năm học đến nay, Sở đã tiến hành kiểm tra 53 trường học của 13 quận, huyện về công tác thu-chi.

Kết quả cho thấy, vẫn còn một số trường chưa làm tốt quy trình thỏa thuận, chưa có dự toán chi tiết các khoản thu thỏa thuận như trường Trung học phổ thông Đan Phượng, trường Mầm non Yết Kiêu ở Hà Đông, trường Tiểu học thị trấn Trạm Trôi ở Hoài Đức và trường Tiểu học Sơn Hà thuộc Phú Xuyên.

Các khoản thu thỏa thuận ngoài quy định vẫn còn được đặt ra như tiền điện, hỗ trợ mua sắm sửa chữa ở trường mầm non huyện Quốc Oai; tiền tin học ở trường Tiểu học thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm; tiền photocopy ở trường Trung học cơ sở Cầu Diễn thuộc Từ Liêm; chất đốt, vệ sinh ở trường Mầm non huyện Phú Xuyên...

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường thu sai phải trả lại cho học sinh. Mặc dù, thành phố đã có hướng dẫn đầy đủ về các khoản thu đầu năm nhưng một số trường vẫn không làm đúng quy trình hoặc cố tình đặt ra các khoản thu không có trong quy định.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị Hà Nội làm rõ và công khai hóa về nội dung thanh tra các khoản thu đầu năm học. Đối với các trường hợp thu sai tới 4-5 khoản thu cần xử lý kỷ luật, tránh tình trạng có kiểm tra, dừng không thu song lại tái diễn vào giữa năm học./.

P.A (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark