08/04/2014 | 09:51:00

Hấp dẫn món phở gà trộn ở Hà thành

Từ nguyên liệu chính của món phở gà nước truyền thống, người Hà Nội chỉ cần thay đổi đôi chút cách chế biến là đã thành món mới, đó là món phở gà trộn. Phở gà trộn là sự sáng tạo của người Hà Nội. Món ăn vừa ngon miệng, dễ làm hài lòng thực khách lại vừa dễ chế biến.

Nguyên liệu chính làm nên món phở gà trộn gồm có bánh phở, thịt gà ta. Gà ta luộc chín tới sẽ tạo nên lớp da vàng ươm, béo ngậy, giòn tan. Phần thịt ngon nhất để làm phở trộn chính là thịt đùi, cánh hoặc lườn vì thịt chắc, không nát, vị ngọt đậm.

Bánh phở trắng, mềm nhưng vẫn đảm bảo độ dai giòn được chần qua nước sôi, trộn thêm ít mỡ gà cho khỏi dính. Bánh phở cho vào bát, xếp thịt gà thái mỏng lên trên, rắc thêm ít lạc rang, hành phi, đu đủ nạo sợi.

Món này ăn kèm với rau thơm, rau húng, rau mùi cùng chút nước mắm chua chua ngọt ngọt. Phở gà trộn tuy đơn giản nhưng hấp dẫn thực khách nhờ cách bài trí thanh nhã, đẹp mắt; hương vị đậm đà, béo ngọt, thơm mát bởi đặc trưng của gà, lạc và các loại rau thơm nổi tiếng của Hà Nội như húng Láng, mùi.

Vào những ngày hè, ngay cả khi tiết trời se lạnh, được ngồi giữa lòng phố phường Hà Nội, ngắm cảnh dòng người, xe cộ nhộn nhịp ngược xuôi và thưởng thức một bát phở gà trộn để cảm nhận cái hương vị vừa lạ vừa quen xem ra cũng là một thú vui đáng thưởng thức mỗi khi có dịp đi thăm thú phố cổ Hà Nội.

Ở Hà Nội, phố Lãn Ông là nơi có nhiều hàng phở gà trộn ngon nhất khu phố cổ. Vào chiều tối, các quán phở gà trộn ở đây luôn nhộn nhịp thực khách đến thưởng thức món ăn bình dân nhưng hấp dẫn vì lạ miệng này./.


Thịt cánh gà giòn, ngọt đậm, rất phù hợp để dùng chế biến món phở trộn.


Thịt gà luộc chín tới, thái mỏng, còn nguyên cả phần da và nạc.


Bánh phở giòn, dai được chần qua nước sôi và trộn với một ít mỡ gà cho khỏi dính, cũng như để tạo độ thơm, béo đặc trưng của hương vị gà.


Nguyên liệu làm nên món phở gà trộn hấp dẫn gồm có thịt gà, bánh phở, lạc rang, hành phi, nước mắm chua ngọt...


Phở gà trộn hấp dẫn nhờ có màu sắc thanh nhã, hương vị thơm ngon, béo bùi đặc trưng của gà, lạc và các loại rau thơm.
 

Nguyễn Thúy

Bản để in Lưu vào bookmark