15/06/2015 | 11:16:13

Hoàng Mai triển khai công tác phòng, chống lụt bão năm 2015

Lãnh đạo quận Hoàng Mai khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Sáng 12/5, quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão -  tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015.

Năm 2014, quận đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCLB quận và 3 tiểu ban; thành lập 2 cụm chỉ huy trên đê, gồm địa phận các phường xung yếu như: Vĩnh Hưng, Thanh Trì, Lĩnh Nam và Trần Phú, Yên Sở với tổng số 22 người.

Ngoài ra, quận đã kiện toàn, củng cố lực lượng canh gác đê với 210 người; đội xung kích tập trung gồm 30 người; đội cứu nạn gồm 20 người và lực lượng xung kích với 2.000 người.

Công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch và phương án PCLB được triển khai từ tháng 5/2014 và kéo dài tới tháng 10/2014.

Quận cũng đã phê duyệt các phương án đối với những điểm xung yếu, phương án xử lý mạch sủi, phương án bảo vệ và phục hồi sản xuất, bảo vệ người và tài sản...

Cùng với đó, quận đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, phương tiện đáp ứng yêu cầu công tác PCLB-TKCN.

Nhờ vậy, quận Hoàng Mai đã ứng phó và xử lý hiệu quả các tình huống phát sinh liên quan đến PCLB-TKCN, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản do thiên tai, hỏa hoạn gây ra cho nhân dân. Đồng thời, xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm ảnh hưởng đến công tác PCLB-TKCN.

Năm 2015, quận Hoàng Mai tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Đê điều và Luật Phòng, chống thiên tai; tổ chức lực lượng, chuẩn bị dự phòng đầy đủ vật tư, phương tiện, đáp ứng yêu cầu; thường xuyên tuần tra, canh gác đê, theo dõi chặt chẽ tại các điểm xung yếu trong mùa mưa bão, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh; kiểm tra, rà soát các khu nhà ở trong và ngoài đê không đảm bảo an toàn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

Tại hội nghị, quận Hoàng Mai đã khen thưởng 15 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB-TKCN năm 2014./.


(Hanoi Portal/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark