21/02/2010 | 17:43:00

Hội hoa Xuân Đà Nẵng hút 600.000 lượt khách

Hội hoa Xuân. (Ảnh minh họa: Thế Lập/TTXVN).

Những nét đặc sắc và mới lạ khiến hội hoa Xuân Canh Dần ở Đà Nẵng, bắt đầu từ 29 đến tối mồng 7 Tết, thu hút trên 600.000 lượt du khách.

Lễ hội hoa Xuân Đà Nẵng năm nay được xây dựng thành 2 khu vực Tết xưa và Tết nay. Khu Tết xưa được bố trí ba không gian văn hóa dân tộc: dân tộc Kinh, dân tộc Chăm và dân tộc Cơ tu với những nét văn hóa đặc trưng.

Tại không gian dân tộc Kinh có đình làng và các nghi lễ ngày tết tại đình làng, cây nêu ngày Xuân, lễ hội mừng Xuân, truyền thuyết các loài hoa, các gian hàng ẩm thực quê hương, bức họa đồng quê...

Không gian dân tộc Chăm được xây dựng với những mô hình tháp Chăm, nghề dệt Chăm, thưởng thức múa hát Chăm...

Không gian dân tộc Cơ tu có nhà sàn và các sinh hoạt trong nhà sàn, triển lãm hình ảnh và các dụng cụ sinh hoạt của dân tộc Cơ tu.

Khu Tết nay có các chương trình hái lộc đầu Xuân, vườn hoa Xuân, hoa tình yêu, hội trống múa lân, hội thi thời trang, hội thi búp bê Xuân.

Hội hoa Xuân còn trưng bày 1.000 tác phẩm nghệ thuật, đá nghệ thuật, phong lan, tiểu cảnh, non bộ, xương rồng, cây cảnh, cá cảnh... và các hoạt động vui chơi giải trí, triển lãm như triển lãm tranh Đông Hồ, tranh phong cảnh đồng quê, gốm Chăm “Vũ điệu gốm mùãnuân”, biểu diễn thư pháp, trưng bày câu đối Tết...

Đặc biệt, khu Tết nay với vườn xuân, hái lộc Valentine là điểm đến của giới trẻ.

Đặc biệt, chương trình “Xuân yêu thương” đã nhận được 166 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ để hỗ trợ 360 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số Cơtu, Kor, Chăm và người nghèo tại Quảng Nam, Đà Nẵng vui đón Tết./.

Văn Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark