29/09/2012 | 08:15:00

Hội nghị lần thứ 10 BCH Đảng bộ thành phố Hà Nội

Cầu Thê Húc. (Ảnh Trọng Đạt/TTXVN)

Ngày 28/9, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 10 triển khai các nội dung quan trọng: Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội chín tháng đầu năm; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Đánh giá tình hình kinh tế trên địa bàn Thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết chín tháng đầu năm nay, tổng sản phẩm nội địa (GRDP) tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đã phản ánh sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của toàn thành phố trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước.

Ngoài việc vận dụng tốt chủ trương, chính sách của Chính phủ, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để ổn định kinh tế, nhất là các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết số 13/NQ-CP của Chính phủ, lãnh đạo thành phố và một số sở, ngành, quận, huyện đã chủ động tiếp xúc, gặp gỡ doanh nghiệp, tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã; quy định thí điểm một số chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng nông thôn, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển sản xuất…

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2012, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đề nghị các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, phấn đấu đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng năm 2012, gắn với triển khai tốt kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị "Về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020."

Trọng tâm là tiếp tục kiên trì thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, duy trì tăng trưởng đi đôi với bảo đảm ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, nhân dân ở những khu vực khó khăn, xa trung tâm thành phố. Đồng thời, tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn Nghị quyết số 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường đối với doanh nghiệp.

Đặc biệt là thực hiện tốt 16 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó từng ngành, từng lĩnh vực, cần căn cứ tình hình cụ thể và đặc thù riêng để có cách làm linh hoạt, sáng tạo. Không nên thực hiện các giải pháp một cách dàn trải, cứng nhắc, mà cần phải xác định được điểm nút và khâu trọng yếu ưu tiên tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đồng thời, thành phố cũng tập trung chỉ đạo quyết liệt các công trình, dự án trọng điểm của thành phố đảm bảo yêu cầu về tiến độ và chất lượng, nhất là các dự án về hạ tầng giao thông, phát triển giáo dục-đào tạo, xử lý ô nhiễm môi trường, xây dựng nông thôn mới... Tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng; thực hiện các biện pháp đồng bộ đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.../.

Thanh Bình (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark