19/10/2012 | 12:48:00

Lẫn lộn thật giả các "Điểm vàng khuyến mại" Hà Nội

Các doanh nghiệp thực hiện các điểm vàng khuyến mại Hà Nội 2012 (từ 1/11 – 30/11) đang lo ngại tình trạng nhái, giả các điểm vàng khuyến mại có thể tái diễn như các năm trước, tiếp tục ảnh hưởng đến uy tín của các điểm vàng khuyến mại cũng như niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời tạo sự cạnh tranh không lành mạnh.

Thậm chí tình trạng này còn ảnh hưởng đến cả thương hiệu của Tháng khuyến mại đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Bà Trần Thị Hương, Phó phòng Marketing Công ty Cổ phần Pico cho rằng: "Lợi dụng Tháng khuyến mại, nhiều doanh nghiệp nhái điểm vàng bằng cách sử dụng dấu hiệu nhận biết, quảng cáo ra thị trường nhằm thu hút khách, gây ảnh hưởng đến chất lượng của ngày này. Pico mong muốn Ban tổ chức, lực lượng quản lý thị trường có biện pháp xử lý mạnh mẽ tạo sự cạnh tranh bình đẳng.

Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền, đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết: "Tháng khuyến mại năm nay, Hapro triển khai 69 điểm khuyến mại trong đó có 5 điểm vàng. Điều lo ngại nhất hiện nay là xuất hiện không ít điểm vàng giả cũng tưng bừng khuyến mại sâu, ảnh hưởng tới uy tín ngày khuyến mại. Vì vậy, Ban tổ chức cần có biện pháp bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp".

Mặc dù các phương tiện truyền thông cũng như người tiêu dùng và cả doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại phản ánh nhưng việc xử lý các điểm vàng giả chưa nghiêm túc gây bức xúc cho dư luận.

Trước vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội khẳng định: "Tháng khuyến mại năm nay, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tích cực kiểm tra kiểm soát các điểm vàng nhái, đồng thời xử lý nghiêm túc hơn, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng"./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark