10/02/2012 | 10:27:00

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội kiểm tra sản xuất vụ Xuân

Ngày 7/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Thạch Thất.

Sau khi thăm đồng ruộng, gặp gỡ lãnh đạo và bà con nông dân xã Hương Ngải - xã đầu tiên thực hiện mô hình xây dựng nông thôn mới của huyện Thạch Thất, đồng chí Bí thư đánh giá cao sự chủ động của cấp ủy, chính quyền xã, đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, không ngừng học hỏi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo quản nông sản thực phẩm sau thu hoạch và chủ động nguồn giống.

Làm việc với lãnh đạo huyện Thạch Thất, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Các ngành và huyện cần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của thành phố về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Bởi khi chính sách đầu tư của thành phố kết hợp với sự chủ động của mỗi địa phương và sự cố gắng của từng hộ nông dân thì hiệu quả sản xuất đem lại rất lớn, người nông dân không chỉ đủ ăn mà còn có thể sống sung túc. Đây chính là nền móng vững chắc cho sự phát triển tam nông và gắn kết người nông dân với đồng ruộng, giảm khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Huyện cần sớm bắt tay xây dựng quy hoạch, đầu tư đồng bộ cho hạ tầng nông thôn. Trong đó, chú trọng đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thủy lợi; sớm hoàn thành việc dồn điền đổi thửa, khắc phục sản xuất manh mún. Thạch Thất cũng như các huyện ngoại thành khác cùng với việc phát triển kinh tế cần tiếp tục quan tâm đến an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp đi đôi với loại trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan...

Hiện nay, huyện Thạch Thất đã thực hiện gắn quy hoạch vùng sản xuất với xây dựng nông thôn mới; mạnh dạn đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng (đạt 80-90% diện tích) tiết kiệm sức lao động, tăng năng suất cây trồng và đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. Huyện đã quy hoạch và triển khai các vùng trồng hoa, cây ăn quả chuyên canh ở Đại Đồng, Yên Bình và một số xã khác, bước đầu cho thu hoạch khá, giúp người nông dân phấn khởi và hào hứng với quá trình xây dựng nông thôn mới./.

(Báo ảnh Việt Nam/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark