28/04/2012 | 20:30:00

"Lung linh sắc Việt" - Nghệ thuật gắn với cộng đồng

(Nguồn: Internet)

Với chủ đề "Biển và giai nhân," Đại nhạc hội từ thiện "Lung linh sắc Việt" do Công ty Truyền thông NTH phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức và được bà Nà Hills Mountain Resort tài trợ độc quyền, diễn ra tối 28/4, tại Cung Thể thao Tiên Sơn-Đà Nẵng, đã thu hút đông đảo người xem.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2012, Đại nhạc hội tiếp tục giữ vị trí là đêm biểu diễn quy mô nhất tại Đà Nẵng từ trước tới nay, hội tụ đông đủ những gương mặt nghệ sĩ sáng giá như ca sỹ Tuấn Ngọc, Trần Thu Hà, Quang Linh, Thu Minh, Lệ Quyên, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Nguyễn Ngọc Anh, Uyên Linh, Phương Vy, Thảo Trang; nhóm Năm Dòng Kẻ; MC Anh Tuấn, Mỹ Lan; Nhóm múa Arabesque, Vũ đoàn Hoàng Thông.

Ngoài ra, còn có tiết mục trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Kelly Bùi với sự tham gia của các Hoa Hậu, các siêu mẫu hàng đầu Việt Nam từng đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Với kinh phí đầu tư gần 10 tỷ đồng, quy tụ dàn sao hàng đầu Việt Nam, trên nền sân khấu được thiết kế mang đậm bản sắc phố biển Đà Nẵng, Đại nhạc hội "Lung Linh Sắc Việt 2012" do Tổng đạo diễn Việt Tú dàn dựng, chương trình không chỉ hoành tráng về quy mô, kinh phí đầu tư, mà còn ở chất lượng nghệ thuật.

Ý tưởng từ sân khấu chính được dàn dựng với những cánh buồm, khi Mặt Trời ló dạng, đoàn tàu ra khơi, khí thế ngập tràn. Ấy cũng là khát vọng của phố biển Đà Nẵng, trẻ trung, năng động, luôn khát khao vươn ra biển lớn. Với chủ đề "Biển và giai nhân," tổng đạo diễn Việt Tú muốn gửi gắm thông điệp về mảnh đất Đà Nẵng căng tràn sức sống, đẹp tựa giai nhân.

Đại Nhạc Hội từ thiện “Lung Linh Sắc Việt” là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, góp phần tô đậm hình ảnh thành phố Đà Nẵng trong mục tiêu trở thành đô thị hiện đại, văn minh và giàu sắc màu lễ hội.

Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình “Lung Linh Sắc Việt” lần II khoảng 4 tỷ đồng được dành cho những người khuyết tật, người nghèo của Đà Nẵng và trên toàn quốc thông qua Đài Truyền hình Việt Nam. Năm 2011, Chương trình với chủ đề “Yêu trong ánh sáng” đã trao số tiền trị giá 4 tỷ đồng cho đại diện của thành phố Đà Nẵng thông qua chương trình nhân đạo “Cuộc sống vẫn tươi đẹp” của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là thông điệp xã hội-nghệ thuật lớn gắn với cộng đồng.

Trước đó, "Đêm Yêu thương" là chủ đề chương trình ca nhạc từ thiện do Hội đồng hương Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ và phát triển khuyến học phía Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại-Dịch vụ Quốc tế Quang Tuyến và ấn phẩm Thế giới Sao tổ chức.

Đây cũng là lần đầu tiên, một chương trình ca nhạc từ thiện gây quỹ khuyến học cho trẻ em nghèo có quy mô lớn được các đơn vị trên tổ chức tại Đà Nẵng. Điều đặc biệt là các nhân vật chính đứng ra tổ chức chương trình đều là người con của quê hương Đà Nẵng, Quảng Nam.

Chương trình dành tặng 500 triệu đồng cho nạn nhân chất độc dioxin, bệnh nhân tại Bệnh viện Ung thư Bướu Đà Nẵng; tiếp sức đến trường cho các bạn học sinh nghèo ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Trong "Đêm Yêu thương," diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương sẽ có sự góp mặt của các ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hiền Thục, Quốc Đại... các diễn viên múa Đoàn nghệ thuật Nhà hát Trưng Vương.

Ban Tổ chức cho biết khi nhận lời tham gia "Đêm yêu thương" lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, các ca sỹ nói trên đều từ chối việc nhận thù lao như một chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng. Các ca sỹ chỉ nhận vừa đủ thù lao để trang trải các chi phí sinh hoạt, đi lại, trang phục... như một hình thức ủng hộ. Riêng ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng còn trích ủng hộ 30 triệu đồng cho chương trình./.

Văn Sơn (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark