23/03/2010 | 15:26:00

Một tỷ USD xây dựng khu đô thị Parkcity Hà Nội

Phối cảnh dự án. (Ảnh: Internet)

Sáng 23/3, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) đã khởi công xây dựng dự án khu đô thị Parkcity Hà Nội tại quận Hà Đông, Hà Nội, với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD.

ParkCity Hà Nội có quy mô 77,5ha, nằm ở vị trí thuận lợi tại điểm cắt của trục đường Lê Văn Lương kéo dài và đường Lê Trọng Tấn - một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất Hà Nội hiện nay.

Theo quy hoạch, khu đô thị ParkCity Hà Nội được chia thành 15 tiểu khu ở biệt lập, mỗi tiểu khu với hệ thống an ninh chặt chẽ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo nên bởi các yếu tố kiến trúc và cảnh quan riêng biệt.

Đây sẽ là những ngôi nhà độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và Việt Nam, những dãy nhà liền kề và biệt thự xen kẽ với các tuyến công viên trải dài xuyên suốt khu đô thị, tạo một không gian sống trong lành, hòa nhập cùng thiên nhiên.

Ông Habibullah Khong Sow Kee, Tổng giám đốc VIDC cho biết, ý tưởng ban đầu cho việc xây dựng dự án ParkCity Hà Nội xuất phát từ mong muốn kiến tạo một khu đô thị độc đáo đáp ứng nhu cầu sinh sống, vui chơi và giải trí của khách hàng ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Với những con đường nội đô rộng 7m và những hàng cây ven đường, trải dài từ cổng vào chính tới các khu vực khác, cư dân có thể đi bộ, chạy bộ, vui chơi hay đơn giản hơn là ngồi trên ghế đá ven đường tận hưởng nét độc đáo của nơi mình sinh sống.

Đặc biệt, ParkCity Hà Nội còn có khu công viên trung tâm và hồ nước rộng tới 11,7ha, được thiết kế với các con đường dành cho người đi xe đạp, chạy bộ và đi bộ, những khoảng không gian mở, hồ nước, đường đi dạo quanh hồ, ghế đá ven đường và các lều nghỉ chân.

Ngoài ra, trong khu đô thị này còn có hệ thống trường học công, trường học quốc tế; câu lạc bộ sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thể thao và các tiện ích giải trí khác…

Dự kiến, giai đoạn I và II của khu đô thị Parkcity Hà Nội sẽ hoàn thành vào năm 2014 với khoảng 1.233 biệt thự song lập, nhà liền kề và căn hộ cao cấp. Toàn bộ dự án khu đô thị sẽ hoàn thiện đồng bộ trong vòng 10 năm.

Sau khi hoàn thành, ParkCity Hà Nội sẽ mang đến cho cư dân 7.000 căn nhà, 1 khu trung tâm thương mại rộng 3ha, công viên trung tâm trải dài 11ha, và hàng loạt các tiện ích cao cấp khác./.

Nguyễn Thu Hằng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark