13/10/2012 | 11:07:00

Nà Nội: Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng

Ngày 13/10, Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (Unicef) mít tinh hưởng ứng "Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng (15/10)" năm 2012, góp phần "Vì một Việt Nam không dịch bệnh".

Tham dự có dần 200 đại biểu đại điện cho các bộ, ban, ngành và các tổ chức xã hội, một số tổ chức quốc tế và hơn 1.500 thầy cô giáo, học sinh của 15 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định: Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo chỉ một tác động rửa tay sạch đã làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn gây ra các bệnh tiêu chảy. Rửa tay với xà phòng là một việc làm tưởng như rất đơn giản, ai cũng có thể làm được, nhưng trên thực tế số người thường xuyên thực hiện còn rất thấp.

Để phòng chống các dịch bệnh đường tiêu hóa, nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp tính (tả, cúm A H5N1, H1N1...), đặc biệt là bệnh tay chân miệng đang bùng phát và có nguy cơ lan trên diện rộng, các chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã đưa ra lời khuyên thiết thực là luôn giữ đôi bàn tay sạch sẽ. Với lợi ích của việc rửa tay với xà phòng, hoạt động này sẽ hướng các em có những thay đổi về nhận thức và hành vi đối với việc thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Thứ trưởng Bộ Y tế đã kêu gọi tất cả các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức và các cơ quan thông tấn báo chí cùng phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng; dần đưa hành động này trở thành một thói quen, một nếp sống văn minh, một nét đẹp văn hóa xã hội. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân.

Điểm nhấn của sự kiện hưởng ứng "Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng" năm nay là việc xác lập kỷ lục về số lượng dấu tay lớn nhất Việt Nam của những người đã tham gia và ủng hộ hành trình Lifebuoy "Góp phần vì một Việt Nam không dịch bệnh" ở 6 thành phố lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha trang, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ).

Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã công nhận cuộn vải in nhiều dấu vân tay nhất Việt Nam của nhãn hàng Lifebuoy thuộc Quỹ Unilever Việt Nam đạt kỷ lục Việt Nam. Đây là cuộn vải dài 2.000m, rộng 3,5m có in dấu tay cam kết của hơn 100.000 người dân ủng hộ chiến dịch rửa tay với xà phòng đẩy lùi dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh./.

Thu Phương (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark