15/09/2016 | 15:06:00

Náo nhiệt lễ hội rước "đèn Trung Thu khổng lồ" ở Hà Nội

Trước Trung Thu khoảng 1 tháng, giáo viên cùng các bậc phụ huynh đã trang trí đèn chuẩn bị cho buổi lễ rước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tối 14/9, phố phường Hà Nội trở nên nhộn nhịp hơn bởi lễ rước đèn lồng Trung Thu, thu hút rất nhiều các bạn nhỏ cũng như người lớn tham dự.

Những chiếc đèn Trung Thu kích cỡ lớn, cao hơn 3m mô phỏng đèn ông sao, đèn kéo quân, chùa Một Cột, đài sen sáng lấp lánh trong đêm khiến rất nhiều người thích thú.

Cô Phạm Thị Kim Huế, Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Sơn Ca, nơi làm ra những chiếc đèn Trung Thu này chia sẻ: “Lấy ý tưởng từ mô hình những chiếc đèn Trung Thu khổng lồ ở Tuyên Quang, tôi và nhà trường đã tổ chức làm và rước đèn để tạo một Trung Thu ý nghĩa hơn cho thiếu nhi trên địa bàn”.

Theo cô Huế, toàn bộ những chiếc đèn rước đều được đặt ở thành phố Tuyên Quang chuyển về và do chính thầy cô giáo nhà trường cùng các bậc phụ huynh tự tay trang trí. Cô Huế cũng cho biết thêm, đây là năm thứ 7 nhà trường tổ chức rước đèn Trung Thu cho các con.

Đoàn rước đèn Trung Thu sẽ được các cô giáo và phụ huynh đẩy đi diễu hành qua các con phố dọc tuyến đường Kim Ngưu - Minh Khai để người dân có thể thưởng thức. Song song với đó, các tiết do chính các em nhỏ biểu diễn trên xe khiến không khí Trung Thu đang đến gần ngày một rộn rã.




















Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark