17/09/2009 | 21:22:00

Nghệ sĩ TP.HCM hưởng ứng 1.000 năm Thăng Long

Ngày 17/9, gần 100 nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà phê bình và nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực văn học, nghệ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi ý kiến với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Hà Nội về việc đẩy mạnh sáng tác và tuyên truyền chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Cuộc gặp gỡ là dịp để giới văn nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp nhiều ý kiến và nêu lên những gợi mở thiết thực trong việc thực hiện các bài viết, sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật thể hiện tình cảm với quê hương đất nước nói chung, tình cảm gắn bó và lòng tự hào về Thăng Long-Hà Nội, đất nghìn năm văn hiến, nói riêng.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, một trong những đóng góp thiết thực và gần gũi nhất đang rất cần sự chung tay của giới văn nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam là việc đóng góp những bài viết, tác phẩm văn học, những thông tin tư liệu quý, những nghiên cứu, hình ảnh... về đất và người Thăng Long-Hà Nội từ trước đến nay cho trang thông tin điện tử “Thăng Long-Hà Nội nghìn năm văn hiến” với tên miền là http://thanglonghanoi.gov.vn.

Ra mắt vào tháng 8 vừa qua, trang thông tin này hiện đã có nhiều bài viết, công trình nghiên cứu của các nhà nghiên cứu, nhà văn hóa, nhà sử học trong cả nước.

Ngoài các tác phẩm thể hiện tình cảm với Thăng Long-Hà Nội, trang thông tin cũng rất cần những bài viết về những con người đã cống hiến, hy sinh cho công cuộc bảo vệ và xây dựng thủ đô, đất nước qua các thời kỳ; hoặc thông tin tư liệu, hình ảnh giới thiệu về con người, địa danh, lịch sử, đời sống văn hóa, di tích, di sản, danh lam thắng cảnh... của các vùng miền trên cả nước để làm phong phú, đa dang thêm nội dung của trang thông tin.

Cuộc gặp gỡ giới văn nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh lần này không ngoài mục đích kêu gọi đóng góp cho sự phong phú và ý nghĩa hơn của trang thông tin điện tử “Thăng Long-Hà Nội nghìn năm văn hiến”, bởi những tác phẩm của giới văn nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung chính là tình cảm tha thiết của nhân dân miền Nam hướng về Thủ đô - trái tim của cả nước.

Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Hà Nội cho biết, đợt tuyên truyền trên trang thông tin điện tử “Thăng Long-Hà Nội nghìn năm văn hiến” sẽ kéo dài từ nay đến đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark