09/11/2017 | 16:55:00

Những mảnh ‘Ghép’ của Lê Thiết Cương và nhóm họa sỹ G39

Triển lãm "Ghép" sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại Hà Nội, là sự kiện kỷ niệm 12 năm hoạt động của Gallery 39. (Ảnh: BTC)

Triển lãm “Ghép” sẽ mang đến cho giới mộ điệu những trải nghiệm thú vị. Ở đó, công chúng sẽ không chỉ được ngắm tranh mà còn được nghe nhạc và xem các họa sỹ trực tiếp vẽ tranh. Chương trình sẽ diễn ra vào tối 11/11 tại không gian Laca Art Café (số 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội).

“Ghép” giới thiệu tới công chúng 20 bức tranh của các họa sỹ nhóm G39 (Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Minh, Nguyễn Hồng Phương, Phạm Trần Quân, Lê Thiết Cương…). Bên cạnh đó, các họa sỹ sẽ trực tiếp vẽ tranh trên nền nhạc của ban nhạc rock G39 và tổ chức bán đấu giá tại chỗ.

Triển lãm “Ghép” được tổ chức nhân kỷ niệm 12 năm hoạt động của Gallery 39 (2005-2017) tại địa chỉ số 39A Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Gallery 39 quy tụ khoảng 20 họa sỹ thuộc nhiều độ tuổi khác nhau: Trịnh Tú, Đỗ Dũng, Tào Linh, Lê Thiết Cương, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Hồng Phương, Ngô Bình Nhi, Trần Gia Tùng, Đức Phạm…

Họa sỹ Lê Thiết Cương. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong suốt hành trình nghệ thuật kéo dài 12 năm của mình, Galley39 và nhóm họa sy G39 đã cùng thực hiện nhiều triển lãm gây được tiếng vang lớn, nổi bật là triển lãm “Bột màu báo cũ” (2015) nhằm tôn vinh một loại chất liệu cũ, gắn liền với những họa sỹ thuộc thế hệ 6X, 7X hay triển lãm “Khói trời mênh mông” (2016) nhân kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn…

Những chương trình này đã đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, ở phạm vi rộng hơn so với hoạt động riêng lẻ của từng nghệ sỹ.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Gallery 39 cũng đã phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiều dự án nghệ thuật phục vụ cộng đồng, hướng tới phát triển nghệ thuật bền vững ở Việt Nam.

Gallery 39 cũng trở thành điểm hẹn của nhiều văn nghệ sỹ và công chúng yêu nghệ thuật Thủ đô. Nhiều chương trình tọa đàm, ra mắt sách, giới thiệu tranh, ảnh được tổ chức liên tục, tạo điều kiện để những gương mặt trẻ có thiên hướng nghệ thuật “trình diện” trước công chúng.

"Chân dung người xa lạ" của họa sỹ Nguyễn Hồng Phương. (Ảnh: BTC)

Dự kiến, “Ghép” sẽ là sự kiện thường niên của Gallery 39./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark