23/04/2014 | 14:54:00

Nồng nàn đêm Hà Nội với vang Malbec và điệu tango Argentina

Dàn nhạc biểu diện tại sự kiện “Cinematango - Cuốn theo giai điệu Malbec”. (Ảnh: Mai Phương/Vietnam+)

Tối 22/4, Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu dòng rượu vang Malbec truyền thống và chương trình biểu diễn tango của nhóm nghệ sỹ Osvaldo Montes tại câu lạc bộ Hanoi Cinematheque.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam Claudio Gutiérrez cho biết, sự kiện “Cinematango - Cuốn theo giai điệu Malbec” được tổ chức nhân Ngày Malbec Thế giới lần thứ tư (17/4) với mục đích thông qua âm nhạc để quảng bá dòng rượu vang nồng nàn như những giai điệu tango.

Trong buổi hòa nhạc dài 60 phút, hơn 100 khách mời được thưởng thức vang Malbec và đắm mình trong những giai điệu tango réo rắt, được minh họa bằng những hình ảnh và thước phim trích từ một số tác phẩm điện ảnh kinh điển của đất nước bên dòng Sông Bạc.

Chương trình này là lần đầu tiên nhạc sỹ dân gian nổi tiếng của Argentina Osvaldo Montes cùng ban nhạc trình diễn tại châu Á. Trong 35 năm sự nghiệp của mình, Osvaldo Montes theo đuổi việc kết hợp âm nhạc với hình ảnh cùng các nghệ thuật trình diễn khác, và tới nay đã soạn nhạc cho hơn 40 bộ phim và 30 chương trình truyền hình, phim tài liệu, và từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá của Argentina và Mỹ Latinh.

''Cinematango'' là một trong những tác phẩm hòa nhạc sân khấu nổi tiếng nhất của ông, từng được trình diễn từ năm 2002 tại nhiều nhà hát uy tín tại châu Âu và châu Mỹ.

Ngày Malbec Thế giới được tổ chức lần đầu vào năm 2011 và tới năm 2013 đã diễn ra tại 72 thành phố trên 50 quốc gia, thu hút hơn 1,5 triệu người tham dự.

Argentina là quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất và lâu đời nhất tại Mỹ Latinh, và đứng thứ 9 thế giới về xuất khẩu loại đồ uống này. Dòng nho Malbec chiếm tới 72% sản lượng rượu vang của quốc gia Nam Mỹ này./.

Mai Phương (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark