02/06/2010 | 15:35:00

Phong trào "người Hà Nội đón bạn đến thăm nhà"

Hồ Gươm. (Ảnh: Phùng Triệu/TTXVN)

Ngày 2/6, phong trào Người Hà Nội đón bạn thăm nhà và Năm Du lịch Xanh chính thức được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phát động hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010.

Phong trào Người Hà Nội đón bạn thăm nhà và Năm Du lịch Xanh tập trung tuyên truyền trong cộng đồng dân cư tại các địa danh, khu, tuyến, điểm du lịch của Hà Nội; các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng Thủ đô văn minh-xanh-sạch-đẹp; khơi dậy lòng tự hào về Thăng Long-Hà Nội nghìn năm văn hiến; xây dựng nếp sống văn hóa thanh lịch của người Hà Nội.

Đây cũng là cơ hội giới thiệu với bạn bè thế giới về một Thủ đô giàu truyền thống văn hóa lịch sử, con người Hà Nội yêu chuộng hòa bình, thân thiện, mến khách.

Để phong trào đạt hiệu quả, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội tuyên truyền, vận động các tầng lớp người dân Hà Nội tôn trọng kỷ cương, pháp luật; có nếp sống thanh lịch, văn minh, ứng xử văn hóa và thân thiện với du khách mọi lúc, mọi nơi, giữ vệ sinh nơi công cộng.  

Các khu, điểm văn hóa du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch thực hiện các giải pháp hưởng ứng phong trào hướng tới một “Hà Nội không khói thuốc."

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng ý thức trách nhiệm với môi trường và cộng đồng, thái độ phục vụ văn minh, mến khách, ứng xử thanh lịch của các bộ nhân viên.

Theo đó, các doanh nghiệp này nghiên cứu áp dụng mô hình “Khách sạn xanh,” “Điểm du lịch xanh,” phương tiện du lịch thân thiện với môi trường, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Sở cũng tuyên truyền, cổ động việc xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng, hiện đại, văn minh và thuận tiện, đặc biệt tại các khu, điểm văn hóa-du lịch./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark