06/02/2011 | 19:24:00

Sôi động các tour du lịch nhân dịp Tết Tân Mão

Saigontourist đón khách du lịch tàu biển quốc tế Amadea tại cảng Sài Gòn. (Ảnh: Tràng Dương/TTXVN)

Dịp Tết Tân Mão 2011, với thời gian nghỉ Tết kéo dài, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trên cả ba mảng gồm du lịch quốc tế, nội địa và nước ngoài.

Công ty đã triển khai 250 tour Tết đa dạng, từ du lịch tiết kiệm IKO Travel cùng các sản phẩm du lịch truyền thống, đến dòng sản phẩm du lịch cao cấp Premium Travel.

Saigontourist đã đón tiếp và phục vụ hơn 9.000 lượt khách quốc tế theo loại hình du lịch đường hàng không, đường biển, đường sông và đường bộ; phục vụ hơn 16.000 du khách Việt Nam và Việt kiều.

Với hơn 130 tour du lịch trong nước hấp dẫn, Saigontourist tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lôi cuốn được hơn 10.000 du khách tham gia tour trong nước, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.Đặc biệt trong mùng 2 và mùng 4 Tết, hơn 100 đoàn khách, trung bình mỗi đoàn từ 25-40 khách, đã được nhiều người chọn để xuất hành đầu năm mới.

Các điểm đến được du khách chọn nhiều nhất là Đồng bằng sông Cửu Long, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Hội An, Phong Nha, Hà Nội, Vịnh Hạ Long… Trong ngày mùng 2 Tết, tại các chi nhánh của Saigontourist-Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, hơn 2.500 du khách của Saigontourist khởi hành du Xuân trong và ngoài nước...

Trong các ngày từ mùng 4-8 Tết, Saigontourist-Chi nhánh Cần Thơ đã phục vụ đoàn MICE (du lịch kết hợp hội nghị, khen thưởng, nghỉ dưỡng) 300 khách theo hành trình Cần Thơ-Hàm Thuận Nam-Phan Thiết-Đà Lạt, kết hợp các hoạt động team-building và lửa trại sôi động, gắn kết các thành viên trong đoàn.

Ngay sau Tết Tân Mão, lịch đón khách MICE trong nước của công ty cũng đặc kín với những đoàn khách lớn thuộc các doanh nghiệp Công ty Đại Hùng, AIA, Nippon Express, Rohto, công ty Tư vấn Bình Dương.

Hơn 120 tour du lịch nước ngoài cũng được Saigontourist tổ chức chu đáo, phục vụ hơn 6.000 du khách đi tour. Các hành trình đón Xuân Tân Mão ở nước ngoài vừa được công ty triển khai như Myanmar, Brunei, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ… được du khách đón nhận tích cực. Các tour du lịch cao cấp đường dài đến Hàn Quốc, Australia, châu Âu, Hoa Kỳ… đều rất hút khách.

Trong dịp Tết này, Saigontourist cũng được mùa du khách quốc tế với việc đón và phục vụ hơn 9.000 khách du lịch đến từ Mỹ, Cộng hòa Liên bang Đức, Anh, Nga, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc… Chỉ riêng từ 28 Tết đến mùng 8 Tết, đã có 3.650 du khách tàu biển quốc tế đến từ các tàu biển cao cấp Amadea, Costa Clasica, Pacific Venus, đến thăm và tìm hiểu không không khí đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam.

Chùm tour “Tây ăn Tết ta” dành riêng cho khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp này đã trở thành một sản phẩm truyền thống, hấp dẫn du khách nước ngoài. Với các tour Tết cùng người Sài Gòn, Tết ở Đồng bằng sông Cửu Long cũng được đông đảo khách quốc tế lựa chọn tham gia.

Tại các tour này, du khách có dịp thưởng ngoạn Hội Hoa Xuân tại Công viên Tao Đàn, đến chùa cầu may, xin lộc, tận hưởng không khí đón Xuân tưng bừng tại thành phố, thưởng thức bữa cơm ấm cúng gia đình cùng với nhiều món đặc sản ngày Tết, nhận từ tay gia chủ món quà lì xì may mắn đầu năm; đi thăm chợ nổi, nghe đờn ca tài tử, cùng người dân gói bánh Tét... tại miệt vườn sông nước miền Tây./.

Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark