22/10/2016 | 19:55:00

Sôi nổi Ngày hội Tân sinh viên Thủ đô năm 2016

Các hoạt động giao lưu của sinh viên trong Ngày hội. Ảnh: Kim Anh – TTXVN

Trong 2 ngày 22 và 23/10, tại Nhà Văn hóa học sinh – sinh viên, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội Tân sinh viên 2016, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố tham gia.

Với thông điệp “Hãy đến với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ các bạn vững bước trên con đường học Đại học”, Ngày hội được tổ chức nhằm chào đón các sinh viên vừa nhập học, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần thông tin, hỗ trợ, định hướng cho tân sinh viên khi bước vào môi trường giáo dục đại học.

Tại đây, các tân sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, giải đáp thắc mắc với các chuyên gia, sinh viên 5 tốt của các trường đại học, cao đẳng về những điều cần thiết tối thiểu cho sinh viên năm thứ nhất. Qua đó, trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp học tập, giúp tân sinh viên tự tin, xây dựng mục tiêu trong học tập.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra các hoạt động như: Hiến máu tình nguyện, hội thi "Tuyên truyền văn hóa xe bus", talk show “Thẩm mỹ nghệ thuận của người trẻ hiện nay”, game show “Hội nhập – Cơ hội và thác thức”, tham gia các trò chơi tập thể, với nhiều nội dung thi đấu sôi nổi…

Đây không chỉ là hoạt động gắn kết sinh viên mà còn cổ vũ phong trào rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe trong sinh viên Thủ đô.

Nhà Văn hóa học sinh – sinh viên đã phối hợp với Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị tổ chức hội thi “Tuyên truyền văn hóa xe buýt”, nhằm giáo dục, truyên truyền cho sinh viên Thủ đô ý thức văn hóa khi sử dụng xe buýt.

Từ đó, góp phần hình thành nếp sống văn minh, chung tay vì sự phát triển bền vững của xã hội, chuyển tải thông điệp về việc xây dựng văn hóa xe buýt tới các bạn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên Thủ đô.

Trong chương trình, còn tổ chức Talk show “Thẩm mỹ nghệ thuật của người trẻ hiện nay” với tiêu chí trao đổi thẳng thắn giữa các diễn giả và sinh viên xoay quanh chủ đề thói quen tiếp nhận, thưởng thức nghệ thuật của giới trẻ hiện nay và nguyên nhân một bộ phận giới trẻ lệch lạc về thẩm mỹ nghệ thuật.

Ngoài ra, Game show "Hội nhập – cơ hội và thách thức” được tổ chức tại Ngày hội đã được các bạn tân sinh viên hết sức quan tâm với mong muốn được trang bị nhiều kiến thức, hiểu biết về ASEAN và TPP, nâng cao kiến thức, tư duy khởi nghiệp, sẵn sàng cho việc hội nhập sâu rộng với thế giới.

Lần đầu tiên được tham dự hoạt động sôi nổi này, Nguyễn Phan Thanh Huyền (sinh viên năm thứ nhất, Đại học văn hóa Hà Nội) phấn khởi chia sẻ: “Đến với ngày hội hôm nay em cảm thấy rất thú vị, ngày hội thật là sôi động được sự tham gia của khá nhiều tân sinh viên của các trường khác, mình có thể học hỏi thêm nhiều điều thú vị và trao đổi, giao lưu, chia sẻ với nhau”.

Ấn tượng bởi ý nghĩa sâu sắc về hoạt động tình nguyện vì xã hội của chương trình hiến máu tình nguyện và hội thi “Tuyên truyền văn hóa xe buýt”, sinh viên năm thứ nhất Lê Quang Tuấn (Viện Đại học Mở Hà Nội) bày bỏ mong muốn trong suốt 4 năm học tới của mình sẽ thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Thiên Tú cho biết: "Thực tế cho thấy nhu cầu của các bạn sinh viên ngày một phong phú, đòi hỏi của các bạn về các hoạt động cũng ngày một cao hơn. Đứng trước những yêu cầu đó, chương trình Ngày hội Tân sinh viên năm nay có sự thay đổi để phù hợp với các bạn với nhiều hoạt động vui vẻ, bổ ích, hấp dẫn. Chúng tôi cũng lựa chọn các khách mời là các chuyên gia, các nghệ sĩ đang rất được các bạn trẻ mến mộ. Chúng tôi tin rằng với nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, phong phú, hấp dẫn, Ngày hội sẽ là sân chơi bổ ích, lành mạnh, là cơ hội giao lưu của tất cả sinh viên trên địa bàn Thủ đô".

Tại Ngày hội còn diễn ra liên hoan dân vũ giữa các trường đại học với nhiều chương trình thi đấu thể thao, các trò chơi tập thể, bài nhảy sáng tạo, cùng các tiết mục giao lưu ca nhạc của các ca sĩ, ban nhạc, nhóm nhạc… đang được nhiều bạn trẻ mến mộ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark