15/10/2016 | 16:04:00

Tưng bừng Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” Hà Nội

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Sáng 15/10, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội đã tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, khởi động chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” của tuổi trẻ Thủ đô.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016) và 25 năm tái thành lập Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội (26/10/1991 – 26/10/2016).

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống quý báu của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, cũng như của dân tộc về lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước.

Tại chương trình, hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia biểu diễn xếp hình hai khối: 60 năm truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Bản đồ Việt Nam. Hoạt động này nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, thể hiện tình đoàn kết của thanh niên Thủ đô.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Thành đoàn Hà Nội đã tổng kết Chiến dịch Hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016.

Theo đó, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” được tổ chức thành chiến dịch theo các khối đối tượng: Mùa hè xanh (cho sinh viên), Hoa phượng đỏ (học sinh THPT), Hành quân xanh (thanh niên khối quân đội và lực lượng vũ trang), Kỳ nghỉ hồng (thanh niên công nhân viên chức) gồm các nội dung tham gia xây dựng trật tự văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh chương trình khởi nghiệp trong thanh niên, tình nguyện tại các vùng sâu vùng xa với sự tham gia của gần 1.000 đội hình và gần 26.000 tình nguyện viên hoạt động tại khu vực nông thôn Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Chiến dịch hè năm nay đã để lại nhiều công trình thanh niên ý nghĩa như sân chơi, nhà tình nghĩa, đường giao thông nông thôn, chuyển giao khoa học công nghệ, mang đến niềm vui và động lực cho nhân dân và thanh thiếu nhi vùng khó khăn; tổ chức dạy bơi cho hàng vạn thanh thiếu nhi, xây dựng nhà khăn quàng đỏ, vườn rau cho em, trao tặng hàng trăm ngàn cuốn vở, đồ dùng học tập…

Đặc biệt, tuổi trẻ Thủ đô đã đăng cai tổ chức chương trình ra quân tháng hành động vì môi trường toàn thành phố và tham gia công tác thực hiện mở rộng tuyến phố đi bộ quanh khu vực hồ Gươm.

Tại Ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Trần Anh Tuấn đã phát động chiến dịch Tôi yêu Hà Nội năm 2016. Tôi yêu Hà Nội là chiến dịch lớn thứ 3 trong năm của tuổi trẻ Thủ đô với mục đích phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Thủ đô văn hiến – anh hùng, xanh – sạch – đẹp – văn minh – hiện đại. Bên cạnh phần lễ, Ngày hội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chung khảo Liên hoan Dân vũ Quốc tế 2016.

Tại đây, 6 đội xuất sắc đã tham gia tranh tài: Học viện An ninh nhân dân, trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Câu lạc bộ Cầu vồng - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, câu lạc bộ Kỹ năng sinh viên SSC- Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, câu lạc bộ Ước mơ xanh- trường Đại học Lâm nghiệp và Học viện Nông nghiệp. Là một trong những thành viên tham gia đội dân vũ trường Đại học Lâm Nghiệp Hà Nội, bạn Nguyễn Hà Linh (sinh viên năm thứ 3, Khoa Quản lý Đất đai) bày tỏ sự hào hứng khi được tham dự Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Bạn Linh cho biết: "Hoạt động nhảy dân vũ là hoạt động được đông đảo các bạn sinh viên chúng em yêu thích. Nó không chỉ giúp nâng cao thể lực mà còn giúp chúng em đem màu cờ sắc áo ngôi trường mình học đến gần hơn với các em học sinh và các bạn sinh viên trường khác.

Đến với Chung khảo cuộc thi nhảy dân vũ, em và các trong đội nhảy Đại học Lâm nghiệp Hà Nội sẽ thể hiện và "cháy" hết mình trong cuộc thi để mang lại dấu ấn sinh viên Lâm Nghiệp năng động - sáng tạo - trẻ trung”.

Nét đặc sắc trong ngày hội là phần hội thi trình diễn “Bàn tay vàng” thanh niên làng nghề truyền thống năm 2016. Đây là hoạt động nhằm động viên, khuyến khích và phát hiện tài năng trẻ trong các lĩnh vực ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống; đồng thời nâng cao tay nghề cho đoàn viên, thanh niên góp phần duy trì và phát huy giá trị bản sắc văn hóa nghề truyền thống của dân tộc.

Qua đó, tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu biết và nâng cao nhận thức bảo vệ là nghề truyền thống. Hội thi năm nay với sự tham gia của 11 quận, huyện có nhiều nghề truyền thống thu hút gần 200 đoàn viên, thanh niên các làng nghề truyền thống tham gia tập luyện dự thi và trình diễn.

Là một trong những thí sinh được giải trong Hội thi trình diễn "Bàn tay vàng" thanh niên làng nghề truyền thống năm 2016, Nguyễn Hữu Thơm (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: "Đây là cơ hội tốt dành cho những thanh niên trẻ như chúng em được giao lưu, học hỏi với các bạn trẻ đến từ các làng nghề khác".

Ngày hội hôm nay cũng là cơ hội để Thơm cũng như những tay nghề trẻ tại các làng nghề truyền thống Hà Nội được trao đổi những kinh nghiệm quý giá và tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân.

Sau cuộc thi ngày hôm nay, Thơm bày tỏ mong muốn được tiếp tục bồi dưỡng tay nghề và phát triển hơn nghề đúc tượng ở làng nghề quê hương mình.

Trong chương trình còn tổ chức hoạt động Ngày hội việc làm sinh viên 2016 với mục tiêu phát huy vai trò của Đoàn thanh niên các cấp trong việc chăm lo hỗ trợ đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp.

Đặc biệt là lĩnh vực tư vấn hướng nghiệp giải quyết việc làm cho thanh niên, sinh viên lao động trẻ. Tại ngày hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội đã mời gần 30 doanh nghiệp và đơn vị tham gia với 2.114 chỉ tiêu tuyển dụng.

Trong đó, 497 chỉ tiêu tuyển dụng trình độ đại Đại học/cao đẳng, 1.617 chỉ tiêu tuyển công nhân kĩ thuật và lao động phổ thông, 2.175 chỉ tiêu tuyển sinh du học nghề.

Ngày hội việc làm sinh viên 2016 là dịp để các bạn thanh niên, sinh viên tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp, tìm kiếm được những công việc phù hợp. Đồng thời, qua đó định hướng rõ hơn con đường học tập và rèn luyện kỹ năng phù hợp để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và nhu cầu của xã hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Thành đoàn Hà Nội còn phối hợp với công ty Honda Việt Nam Việt Nam tổ chức Hội thi lái xe mô tô giỏi - an toàn 2016.

Tại chương trình, các thí sinh trải qua hai vòng thi lý thuyết và thực hành kĩ năng lái xe mô tô giỏi, an toàn với bộ câu hỏi gồm 10 câu về Luật giao thông đường bộ, đường sắt và bài luận xung quanh chủ đề giao thông, xây dựng văn hóa giao thông hiện nay, cũng như hệ thống xa hình kiểm tra kỹ năng điều khiển xe mô tô của thí sinh.

Hội thi thu hút gần 200 thí sinh tham gia. Thông qua hội thi đã góp phần trang bị thêm kiến thức luật giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện xe mô tô an toàn cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của tuổi trẻ để tổ chức Đoàn thanh niên hiến kế cho các cấp ngành trong việc xây dựng Thủ đô Hà Nội là thành phố an toàn giao thông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark