08/06/2011 | 13:28:00

Thi ảnh “Chân dung người lao động VN hôm nay”

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Lễ phát động cuộc thi ảnh báo chí toàn quốc “Chân dung người lao động Việt Nam hôm nay,” tổ chức ngày 8/6, tại Hà Nội.

Cuộc thi ảnh này là hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Những tác phẩm ảnh báo chí dự thi phải thể hiện được chân dung người lao động Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, trong mọi mặt đời sống như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; phát hiện những tấm gương tiêu biểu của con người Việt Nam khắc phục khó khăn, vươn lên đóng góp nhiều cho sự phát triển và hội nhập của đất nước.

Tác phẩm dự thi là ảnh báo chí, gồm ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh; với thể loại phóng sự ảnh, nhóm ảnh, số lượng không quá 7 ảnh. Tác phẩm được ghi đầy đủ chú thích về nhân vật, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện mà nhân vật được phản ánh (nhân vật là cá nhân hoặc tập thể).

Ảnh dự thi là ảnh đen trắng hoặc ảnh màu, khổ 13cm x 18cm; ghi rõ họ tên tác giả và địa chỉ, số điện thoại, số fax liên hệ.

Ban Tổ chức không nhận ảnh hư cấu, ảnh lắp ghép hoặc ảnh đã được xử lý qua photoshop. Ảnh đã hoặc chưa được sử dụng trên các ấn phẩm và được chụp trong năm 2010 và 2011 đều được tham gia dự thi. Các tác phẩm đã đoạt giải trong các cuộc thi do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức đều không được tham dự thi.

Các tác giả không bị giới hạn số lượng ảnh gửi đến dự thi. Tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam đều có quyền tham dự cuộc thi.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Ảnh được treo triển lãm, tác giả sẽ được nhận tiền nhuận ảnh.

Thời gian nhận tác phẩm tính từ ngày phát động cuộc thi đến ngày 31/7 tới, tính theo dấu bưu điện. Lễ trao giải và khai mạc triển lãm sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9./.

Công Hải (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark