06/04/2012 | 19:37:00

Tổ chức Tết cổ truyền 4 nước Đông Nam Á ở Hà Nội

Tết té nước tại Lào (Ảnh: Phạm Văn Kiên - TTXVN)

Tối 6/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán các nước Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị “Chúc mừng Tết cổ truyền 4 nước.”

Tới tham dự chương trình có đại diện các Hội hữu nghị Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Đại sứ, phu nhân cùng đại diện Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thủ đô, ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội đã gửi tới gia đình, bạn bè và nhân dân tại quê hương các bạn một năm mới mạnh khoẻ và hạnh phúc.

Ông Bình hy vọng bằng sự chia sẻ chân thành, tình hữu nghị thân ái, thông qua những hoạt động hoà bình hữu nghị được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và các hội hữu nghị tổ chức thường xuyên sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân các nước trên thế giới, đặc biệt là nhân dân các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong.

Thay mặt 4 nước có chung dịp Tết cổ truyền, Ngài Somphone Sichaleune, Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam đã bày tỏ lời cảm ơn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội vì đã tổ chức hoạt động có ý nghĩa này, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa các nước trong thời gian qua, đặc biệt là giữa các nước trong khối ASEAN, trong đó có các nước Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar. Đại sứ tin tưởng rằng người dân các nước Đông Nam Á này sẽ luôn được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Trong không khí giao lưu thắm tình hữu nghị, các đại biểu đã cùng nhau thực hiện nghi lễ truyền thống Buộc chỉ cổ tay, Lễ tắm tượng phật, té nước cầu may; thưởng thức và cùng hòa theo các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ Việt Nam, cán bộ đại sứ quán và lưu học sinh của những nước này biểu diễn. Đặc biệt, các đại biểu còn được thưởng thức một số món đặc sản Hà Nội cũng như những món ăn truyền thống do chính các cán bộ Đại sứ quán Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar chế biến./.

Thanh Bình (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark