26/07/2016
|
18:31:00
Triển lãm Vietnam Motor Show 2016 bất ngờ quay trở lại Hà Nội
|
Triển lãm ôtô Việt Nam 2016 sẽ quy tụ 13 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên của VAMA (Ảnh: Thế Anh/TTXVN) |
Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Triển lãm Ôtô Việt
Nam-Vietnam Motor Show 2016 (VMS 2016) lần thứ 12 với sự góp mặt của 13
thương hiệu xe đến từ 11 thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô
Việt Nam (VAMA) sẽ diễn ra từ ngày 5-9/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc
tế, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Triển lãm Ôtô Việt Nam là một hoạt động trọng điểm được tổ chức thường
niên của VAMA. Khởi động từ năm 2002, VMS hướng tới mục tiêu tạo dựng
một sân chơi uy tín, chuyên nghiệp để các thành viên trong Hiệp hội cùng
quảng bá sản phẩm mới, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đây, VAMA kỳ
vọng góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp ôtô trong nước, khẳng
định cam kết phát triển bền vững cho thị trường Việt Nam.
Sau ba năm liên tiếp (2013-2015) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh,
Vietnam Motor Show năm nay quay trở lại Hà Nội. VMS 2016 sẽ là bước đi
chiến lược, thể hiện tầm nhìn sâu rộng của VAMA qua việc chú trọng đến
sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói
chung, nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.
Phía VAMA cho rằng, năm 2016 sẽ là thời điểm tốt để thị trường xe hơi
miền Bắc thực sự phát triển vượt lên mà VMS 2016 có vai trò như một cú
hích mạnh mẽ.
Trong lần trở lại này, VAMA kỳ vọng mang đến người tiêu dùng phía Bắc
một sân chơi đáng tin cậy, nơi xu hướng, công nghệ và nhu cầu tiêu dùng
hội tụ một cách trọn vẹn. Đặc biệt, Hà Nội là nơi từng tổ chức VMS lần
đầu tiên, VMS 2016 quay lại địa điểm này là động thái khẳng định vị thế
của triển lãm xe hơi đầu tiên và lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm
này.
Trong năm 2016, môi trường kinh doanh chứng kiến nhiều đổi thay cả về
chính sách lẫn nhu cầu tiêu dùng. Chính sách giảm thuế tiêu thụ được áp
dụng từ tháng Bảy được nhận định là sẽ giúp giảm giá sâu trên nhiều dòng
xe, tạo ra cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều khách hàng ở phân khúc tầm
trung.
Mặt khác, ngành ôtô đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công nghệ
điều khiển xe số hóa, mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho
người dùng. Các xu hướng này sẽ được thể hiện rõ nét trong những dòng
sản phẩm mà các đơn vị tham gia dự kiến mang tới VMS 2016.
VMS 2016 lựa chọn biểu tượng là chiếc đồng hồ tốc độ, qua đó làm nổi bật
thông điệp “Accelerate to Celebrate: Tăng tốc-Đón đầu” để khẳng định
tinh thần cởi mở, sẵn sàng bắt kịp xu hướng của VAMA.
Cùng với VAMA, khách hàng sẽ trở thành những người chủ động trên con
đường hướng tới sự thành công, tạo dựng cuộc sống tiện nghi trọn vẹn cho
chính mình. Lựa chọn chiếc đồng hồ tốc độ làm hình ảnh đại diện, VMS
2016 muốn mang tới một biểu tượng đặc biệt. Hình ảnh này sẽ thôi thúc
mỗi người khẩn trương hơn, quyết liệt hơn trong cuộc đua chinh phục
những giới hạn mới để đạt đến đỉnh cao.
VMS 2016 kỳ vọng tiếp tục là cầu nối thiết yếu giữa doanh nghiệp sản
xuất ôtô nội địa với người tiêu dùng trong nước. Tại đây, các nhà sản
xuất và lắp ráp ôtô dễ dàng giới thiệu, tăng cơ hội tiêu thụ sản phẩm và
tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Trong khi đó,
khách hàng được trải nghiệm trực tiếp các dòng xe đời mới, đồng thời có
thể sở hữu xe với những mức giá ưu đãi.
Ngoài ra, VMS còn cập nhật thông tin về ngành và xu hướng tiêu dùng xe
hơi cũng như xe thương mại để đáp ứng nhu cầu về vận chuyển hàng hóa và
hành khách tại Việt Nam, song song với việc tập hợp những đối tác chung
mục đích (như ngân hàng, bảo hiểm, công nghiệp phụ trợ…) nhằm gia tăng
lợi ích cho khách hàng.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, các thương hiệu sẽ mang đến nhiều
hoạt động tương tác kết hợp công nghệ cao nhằm giúp khách hàng có được
những trải nghiệm đáng nhớ. Được đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức bài
bản, VMS 2016 chắc chắn sẽ trở thành cơ hội vàng để khách hàng tham
quan có thể sở hữu những chiếc ôtô phù hợp, chất lượng cao với mức giá
cũng như ưu đãi tốt nhất./.
(TTXVN/Vietnam+)