10/05/2010 | 11:49:00

Triển lãm ảnh “Đến với Trường Sa” tại Phú Yên

Sáng 10/5, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh, Hội nhà báo tỉnh Phú Yên phối hợp với Trường đại học Phú Yên tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Đến với Trường Sa” do nhà báo Xuân Hiếu, Báo Phú Yên thực hiện nhân chuyến công tác Trường Sa vào tháng 4/2007.

Triển lãm giới thiệu 55 bức ảnh được chọn lọc từ hàng nghìn bức ảnh của nhà báo Xuân Hiếu, phản ánh chân thực và xúc động về cuộc sống, sinh hoạt của quân và dân cùng những phong cảnh trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Đó là hình ảnh những chiến sĩ tuần tra đêm bảo vệ miền cực đông của Tổ quốc, đứng gác trên các chốt tiền tiêu, trồng rau xanh, chăn nuôi, dạy học, thắp hương trên ngôi mộ của những người lính ở đảo Trường Sa Đông, những gương mặt vui mừng của người dân trên đảo khi đón những người trong đất liền ra thăm, hình ảnh hoa và quả cây bàng vuông của đảo.

Tham quan triển lãm, em Nguyễn Minh Thu, sinh viên khoa Toán, xúc động nói: "Qua những bức ảnh, em càng cảm phục các anh, các chú ở Trường Sa đã vượt qua những khó khăn để bảo vệ bình yên vùng biển của Tổ quốc. Em tự hứa lòng mình sẽ cố gắng học thật tốt và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương hướng về Trường Sa thân yêu."

Sau triển lãm, những bức ảnh của nhà báo Xuân Hiếu sẽ lần lượt được trưng bày tại các trường học, khu công nghiệp, nhà máy, cơ quan trong tỉnh./.

Thế Lập (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark