18/10/2010 | 17:41:00

Triển lãm "thủ đô gió ngàn hướng về Thăng Long"

Tại triển lãm ảnh. (Nguồn: TTXVN)

Chiều 18/10, tại thành phố Thái Nguyên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Thông tấn xã Việt Nam đã khai mạc Triển lãm ảnh "Từ thủ đô gió ngàn hướng về Thăng Long ngàn năm văn hiến."

Triển lãm gồm hơn 50 bức ảnh mầu và đen trắng, được chia làm các phần chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên; các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên; thành tựu và tiềm năng phát triển của Thái Nguyên.

Đây là những bức ảnh tư liệu đặc sắc, có giá trị lịch sử cao, được tuyển chọn từ nguồn ảnh tư liệu và ảnh thời sự của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam qua nhiều thế hệ.

Thông qua triển lãm, người xem có thể thấy được những hình ảnh quý giá, những dấu mốc lịch sử quan trọng về một Thủ đô cách mạng - thủ đô gió ngàn một thời kháng chiến gian khổ, hào hùng cũng như một Thái Nguyên - trung tâm vùng trung du miền núi phía Bắc đổi mới, phát triển.

Ngay trong buổi đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo người dân thành phố Thái Nguyên.

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi đã trao tặng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên bức ảnh tư liệu đặc biệt của Thông tấn xã Việt Nam, được chụp từ trên cao về Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội vừa diễn ra.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23/10, cùng thời điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVIII /.

Hoàng Thảo Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark