05/04/2010 | 16:50:00

Trưng bày hình ảnh đất nước, con người ASEAN

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết, không gian văn hóa, con người ASEAN được trưng bày từ 5- 9/4 tại sảnh Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình với hai nội dung chính là giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người ASEAN và trang phục dân tộc.

Hình ảnh đất nước, con người tiêu biểu của mỗi nước ASEAN được in trên 20 tấm panô khổ lớn, cao 2,4m, rộng 1,1m với màu sắc rực rỡ, gồm tên quốc gia, quốc kỳ và các thông tin cơ bản về nước đó.

Thêm vào đó là một số hình ảnh đại diện tiêu biểu cho văn hóa, di sản, lễ hội... của mỗi nước mang tới Việt Nam để giới thiệu về đất nước mình.

Hình ảnh của Việt Nam là nụ cười thân thiện, mến khách cùng vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới, hồ Hoàn Kiếm với Tháp Rùa cổ kính - đại diện cho Thăng Long-Hà Nội 1.000 năm văn hiến.

Phần giới thiệu trang phục của ASEAN chủ yếu tập trung giới thiệu các trang phục dân tộc dành cho nữ giới. Trang phục của Việt Nam giới thiệu tại không gian văn hóa, con người ASEAN là bộ áo dài màu hồng có thêu hoa sen trên thân áo bằng phương pháp thủ công truyền thống.

Qua phần trưng bày này, ban tổ chức muốn giới thiệu tới công chúng Việt Nam nền văn hóa đa dạng, phong phú, giàu bản sắc của cộng đồng ASEAN.

Đây là hoạt động bên lề Hội nghị do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đảm nhiệm với mong muốn thể hiện hình ảnh đại gia đình ASEAN đón chào Hội nghị cấp cao ASEAN 16 với chủ đề "Hướng tới cộng đồng ASEAN: Từ tầm nhìn tới hành động" diễn ra từ 8-9/4 tại Hà Nội./.

Thanh Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark