12/12/2009 | 11:27:00

Tuyến du lịch hành trình qua các kinh đô Việt cổ

Đền thờ vua Đinh.

Trong 2 ngày 11-12/12, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình và thành phố Hà Nội đã tổ chức khảo sát, tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Đây là chương trình nhằm rà soát, thống kê, nghiên cứu thực trạng hệ thống các kinh đô cổ. Qua đó đánh giá tiềm năng và khả năng liên kết các điểm thành hệ thống chương trình du lịch liên hoàn.

Đồng thời chương trình xây dựng thỏa thuận hợp tác giữa các địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của từng điểm đến, liên kết các điểm đến để hoàn thiện chương trình du lịch “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”.

Hành trình qua các kinh đô Việt cổ không chỉ làm đa dạng sản phẩm du lịch mà còn làm đòn bẩy tăng sức đầu tư tại các điểm du lịch trong hành trình, tạo chất lượng tốt hơn phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Tuyến du lịch này sẽ xâu chuỗi các giá trị văn hóa truyền thống của các vùng đất lịch sử Phú Thọ, Hà Nội và Ninh Bình.

Đây là một ý tưởng du lịch sáng tạo, gây ấn tượng mạnh cho du khách.

Đoàn đã khảo sát các điểm đến ở Ninh Bình như đền thờ vua Đinh, vua Lê, mộ Nguyễn Bặc, Thiên Tôn; nơi phát tích cờ lau tập trận của vua Đinh Tiên Hoàng, Thung Lá, chùa Địch Lộng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark