27/09/2010 | 16:37:00

Ẩm thực Việt Nam hút khách ở triển lãm quốc tế

Gian hàng Việt Nam tại Triển lãm ẩm thực quốc tế ở Mông Cổ lúc nào cũng đông đúc. (Nguồn: Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam)

Triển lãm ẩm thực quốc tế, tổ chức ngày 18/9, tại khách sạn Ulaanbaatar, Mông Cổ nhằm giới thiệu cho du khách nước ngoài và người dân Mông Cổ hiểu biết thêm về văn hóa ẩm thực, thưởng thức các món ăn truyền thống, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nền văn hóa khác nhau.

Câu lạc bộ Phụ nữ Ngoại giao Mông Cổ phối hợp với các Cơ quan đại diện nước ngoài và các tổ chức quốc tế của gần 30 quốc gia trên thế giới tại Ulaanbaatar, tổ chức triển lãm ẩm thực quốc tế năm nay.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển làm như Bulgaria, Trung Quốc, Canada, Cuba, Kazakhstan, Cộng hòa Czech, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Thổ Nhỹ kỳ, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Mỹ, Anh, Australia và Việt Nam.

Gian trưng bày các sản phẩm của Việt Nam được Ban tổ chức đánh giá là Điểm đến hấp dẫn thuộc top 5 của cuộc triển lãm đối với khách thăm quan, đặc biệt đối với người dân thủ đô Ulaanbaatar.

Gian hàng Việt Nam nổi bật với các món ăn truyền thống như nem, phở, các loại bánh kẹo, hoa quả hộp được đem từ Việt Nam sang; các bức tranh thêu, bộ ảnh màu giới thiệu về phong cảnh đất nước và con người cùng trang phục áo dài truyền thống dân tộc; các ấn phẩm văn hóa, sách báo, tờ rơi du lịch giới thiệu về Việt Nam nhằm giúp du khách, nhất là người dân sở tại hiểu rõ hơn về thực tế văn hóa Việt Nam.

Mục đích của triểm lãm là nhằm tăng cường giao lưu, đoàn kết hữu nghị giữa các cơ quan đại diện và các tổ chức quốc tế tại Ulaanbaatar cũng như giới thiệu và quảng bá những giá trị mang đậm bản sắc văn hóa và các món ăn truyền thống dân tộc của từng quốc gia.

Thông qua triễn lãm, Ban Tổ chức cũng kêu gọi các tổ chức xã hội, các doanh nhân và mọi người dân Mông Cổ tích cực hưởng ứng hoạt động này bằng hình thức mua vé vào tham dự triễn lãm và trích một phần tiền doanh thu bán được các sản phẩm tại triển lãm để đóng góp Quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi và khuyết tật.

Triển lãm đã được dư luận sở tại đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông Mông Cổ; truyền hình Trung ương và các đài truyền hình tự do khác của Mông Cổ đã dành nhiều thời lượng để giới thiệu về văn hóa các nước tham gia triển lãm.

Sự kiện này được tổ chức hàng năm, do Câu lạc bộ Phụ nữ Ngoại giao Mông Cổ - Tổ chức phi chính phủ thực hiện. Đây là tổ chức tập hợp các quan chức, cán bộ nữ hoạt động trong ngành Ngoại giao, phối hợp với Phu nhân của Trưởng các cơ quan đại diện nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Mông Cổ ./.

P.V (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark