16/12/2015 | 10:08:00

Apricot Hà Nội: Khách sạn trưng bày những bức tranh quý hiếm

Sự trở lại của kiệt tác "Hào" của cố họa sỹ Dương Bích Liên. (Ảnh: Apricot)

Cùng với việc giới thiệu tranh của những họa sỹ đương thời trong khuôn khổ triển lãm "Genesis" (Khởi nguồn), sự kiện khách sạn 5 sao Apricot, Hà Nội vừa mới khai trương còn đánh dấu sự trở lại của bức tranh “Hào” (147 x 200 cm, sơn dầu, 1972), một kiệt tác đã qua bao thăng trầm của cố họa sỹ Dương Bích Liên. Tác phẩm thuộc sở hữu của khách sạn Apricot.

Triển lãm hội họa đầu tiên được tổ chức tại Apricot này cũng là mở màn cho chuỗi triển dự kiến tổ chức ba tháng một lần thời gian tới, nhằm giới thiệu các tác phẩm của các họa sỹ Việt Nam tới công chúng yêu nghệ thuật.

Đại diện Apricot Gallery cho biết, việc lựa chọn trưng bày tranh của những họa sỹ trong triển lãm “Genesis” còn là cách ghi nhận đóng góp của họ đối với hội họa. Bằng lao động sáng tạo miệt mài, không giới hạn độ tuổi, không giới hạn đề tài và cách biểu hiện, các họa sỹ đã tạo ra những tác phẩm “chín” cả về cảm xúc lẫn tư tưởng.

“Genesis” tập hợp tranh của nhóm các họa sỹ đã để lại dấu ấn riêng trong nền hội họa Việt Nam, như họa sỹ Trần Lưu Hậu, họa sỹ Đặng Xuân Hòa, họa sỹ Lê Thiết Cương, họa sỹ Bùi Hữu Hùng, họa sỹ Phạm Luận, họa sỹ Lê Quý Tông, họa sỹ Hồng Việt Dũng, họa sỹ Đỗ Quang Em… Đặc sắc trong sự đa dạng là đặc điểm nổi bật “Genesis” muốn khắc họa.

Bà Nguyễn Phương Nam, đại diện khách sạn Apricot chia sẻ: “Tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội, ngay bên bờ hồ Hoàn Kiếm, nhiệm vụ của chúng tôi là bổ sung những gì còn thiếu tại các khách sạn, đó chính là một không gian sống với văn hóa nghệ thuật sang trọng và tinh tế.”

“Khách sạn Apricot là nơi trưng bày hàng trăm bức tranh, ký họa của những họa sỹ bậc thầy cùng rất nhiều bức điêu khắc được sáng tác từ thế kỷ trước, qua đó, góp phần giúp du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm cả một giai đoạn lịch sử hội họa đương đại của mỹ thuật Việt Nam từ lúc bắt đầu (năm 1925) cho đến nay. Ước mong của chúng tôi là đưa Apricot trở thành một địa chỉ văn hóa, lưu trú không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Hà Nội”./.

Mai Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark