26/07/2013 | 20:17:00

Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng quà gia đình chính sách

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm cụ Nguyễn Thị Tham, 99 tuổi, là mẹ liệt sỹ, ở xã Đại Áng, huyện Thanh Trì.

Ngày 26/7, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2013), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã thăm và tặng quà mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Tham (năm nay 99 tuổi) ở thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. Mẹ có con trai cả là thanh niên xung phong đã mất, con trai thứ hai là liệt sỹ. Hiện nay, mẹ đang ở trong căn nhà tình nghĩa cùng người con trai thứ 3. Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Đĩnh (73 tuổi, thương binh hạng 3/4, ở đội 9, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì), có 4 người con, trong đó 3 con đi bộ đội đã xuất ngũ.

Thăm các gia đình chính sách, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và tri ân những đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của các gia đình chính sách. Bày tỏ sự biết ơn về những cống hiến, hy sinh xương máu của gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn biết ơn các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công trong cả nước đã hy sinh xương máu, công sức vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh, việc chăm sóc, hỗ trợ những người có công với nước phải là việc làm thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, trở thành một biểu hiện cao đẹp, biết ơn những người hy sinh vì nước, tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục tham gia đóng góp xây dựng quê hương, thường xuyên vận động con, cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng để con cháu trong gia đình, nhân dân trong thôn xóm noi theo.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và các thành viên trong đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì./.

Trung Hiền - Mai Anh

Bản để in Lưu vào bookmark