04/08/2010 | 15:07:00

Câu cá - loại hình du lịch mới ở đảo Phú Quốc

Tour du lịch câu cá trên biển ở đảo Phú Quốc luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. (Nguồn: Báo ảnh Việt Nam)

Câu cá trên biển là hình thức du lịch mới mẻ, thú vị ở đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang.

Thời gian tốt nhất do du khách đến câu cá ở đảo vào khoảng từ tháng 11 năm trước đến tháng Tư năm sau khi gió bấc về.

Tài công thường thả neo tại rạn san hô hòn Đồi Mồi, hòn Móng Tay, nằm hướng Tây Nam Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 14 hải lý đi theo hướng  Bắc đảo để thực hiện một cuộc đi câu trên biển cho du khách.

Từ tháng Năm đến tháng 10 là mùa gió Nam, biển động người ta lại chuyển địa điểm câu sang vùng mũi Ông Đội, hòn Dâm, giếng Tiên hướng Đông Bắc, cách cảng An Thới, phía Nam đảo, khoảng sáu hải lý. Khi câu tất nhiên phải chọn nơi biển êm gần những nơi có rạn san hô, nơi có nhiều cá bống mú quần tụ mới hy vọng thành công.

Có hai loại hình câu cá: câu ngày (câu cá chạy), câu đêm (câu mực). Ban ngày trong khi tàu đang chạy, du khách thả cần câu là là trên mặt nước, nhử những chú cá háu ăn phát hiện thấy mồi (là các loại cá nhỏ) chạy theo đớp mồi.

Nghệ thuật câu ở đây là bằng mọi giá du khách phải quăng dây ra đúng nơi có luồng cá, giữ dây thăng bằng và chọn đúng thời điểm cá vừa nhấp mồi là giật thu dây về. Chiến lợi phẩm được các nhân viên trên tàu đem nướng tại chỗ phục vụ du khách.

Người tham dự câu cá chay đòi hỏi phải có sức khỏe, nhanh nhẹn, chịu được sóng lớn.

Ban đêm, du khách được dẫn đi câu mực ở Bãi Sao. Khi tàu chạy đến địa điểm có nhiều luồng mực, tàu tắt máy, trên tàu đèn điện trên tàu được bật sáng nhằm thu hút sự chú ý các luồng mực. Mồi câu là các chú mực được làm bằng nhựa có nhiều màu sặc sỡ.

Du khách quăng dây câu xuống biển, ngồi chờ dây rung để thu tay về là có mực.

Phú Quốc được mệnh danh là “Đảo Ngọc,” là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam và cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 593,05km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía Tây Bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120km và cách thị xã Hà Tiên 45km./.

(Báo ảnh Việt Nam/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark