15/11/2012 | 10:10:00

Chọi gà 'nảy lửa' ở hội làng Ngũ Xã

Những sân đấu được quây thành hình tròn, người xem tụ tập đông nghịt, bên trong là những chú gà chọi đã huấn luyện kỹ càng để cùng nhau tranh tài. Đó là một nét đặc sắc của hội làng Ngũ Xã, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Hội làng Ngũ Xã được diễn ta vào ngày 17/1 âm lịch hàng năm, đây là ngày hội truyền thống có từ lâu đời của người dân ở đây nhằm tôn thờ 3 dòng họ lớn của dân tộc là Trần, Lê, Nguyễn.

Nét đặc sắc trong lễ hội Ngũ Xã là việc tổ chức các trận đấu chọi gà hết sức sôi nổi. Ngoài những chú “gà chiến” của người dân làng còn có rất nhiều những “cao thủ” chơi gà từ khắp các tỉnh đổ về để cùng trổ tài.
Các sân đấu gà được quây tròn thành nhiều điểm rải rác trong lễ hội Ngũ Xá.

Tất cả những ai đam mê môn thể thao này đều có thể tham gia mà không cần đăng ký với Ban tổ chức lễ hội. Việc phân chia các cặp đấu, hình thức thi đấu hoàn toàn cho người chơi thỏa thuận với nhau.

Cuộc thi không có phần thưởng, chỉ là dịp để những người mê gà và yêu tinh thần thượng võ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm luyện gà, cơ hội để các chú gà chọi được phô diễn tài năng trong tiếng trầm trồ thán phục của người hâm mộ vây kín quanh sân đấu./.

(Diendanhanoi/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark