08/09/2010 | 14:51:14

Công an Hà Nội ra quân bảo đảm an ninh Thủ đô

Hàng chục lượt đối tượng hàng gánh rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch cũng bị các lực lượng chức năng xử lý nghiêm. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Công an Hà Nội đang đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm phòng chống tội phạm, điều tra khám phá các vụ án hình sự, nhất là giải quyết triệt để các “điểm nóng” về trật tự đô thị- trật tự công cộng đảm bảo an ninh xã hội trên địa bàn.

Tại hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận là nơi tập trung nhiều di tích văn hóa, lịch sử, có cảnh quan đẹp, thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị-văn hóa lớn, thu hút nhiều khách du lịch, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức, sắp xếp lại những điểm trông giữ xe, xử lý nghiêm những người vi phạm luật giao thông đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, chèo kéo khách du lịch... trả lại đường dạo, nơi nghỉ ngơi thư giãn cho người dân.

Ðối với bảy kiốt xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã tồn tại nhiều năm nay không có giấy phép và quá phép, sử dụng không đúng mục đích, quận đã giải tỏa năm kiốt và di chuyển sang địa điểm khác hai kiốt.

Các lực lượng liên ngành còn tập trung giải tỏa triệt để các hộ kinh doanh cặp, túi xách, dép, chữa khóa... lấn chiếm vỉa hè đền Bà Kiệu. Hàng chục lượt đối tượng hàng gánh rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch cũng bị các lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Các đoạn hè, đường dạo quanh hồ bị hư hỏng đã được sửa chữa, khắc phục.

Trung tá Nguyễn Dũng, Trưởng đồn Công an số 1 cho biết, tại Quảng trường Mỹ Đình, sau khi bố trí ổn định cho trên 100 người dân bán hàng rong lang thang ở khu vực quảng trường vào các điểm cho phép theo quy định, một số người dân đã bố trí máy chiếu hát karaoke ngay tại những khu vực này gây mất an ninh trật tự…

Trước tình hình đó, Đồn Công an số 1 đã triển khai lực lượng phối hợp với Đội Cảnh sát trật tự-Phản ứng nhanh, Công an huyện Từ Liêm, Thanh tra Giao thông vận tải và công an hai xã Mễ Trì, Mỹ Đình tổ chức tuyên truyền tới những người dân chấp hành nghiêm các quy định về an ninh trật tự tại khu vực. Đồng thời, các lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sau gần 15 ngày ra quân, Đồn Công an số 1 đã thu giữ gần 20 loa thùng, máy chiếu, màn hình và hàng trăm bộ bàn ghế nhựa, chiếu cói và biển quảng cáo… tại khu vực quảng trường Mỹ Đình.

Để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại tại bến xe khách Mỹ Đình, Đồn Công an số 1 cũng tăng cường lực lượng phối hợp với lực lượng bảo vệ bến xe khách, tổ tự quản ứng trực 24/24h. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, các lực lượng còn tổ chức phân luồng bảo đảm trật tự giao thông tại đây và kịp thời phát hiện bắt giữ các đối tượng có hành vi phạm tội.

Theo Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp Ðại lễ sắp tới, mỗi người dân phải tự giác chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, phải thể hiện được "văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu niên và cộng đồng" khi tham gia giao thông./.

P.A (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark