18/03/2010 | 16:05:00

Độc đáo món lẩu Công tử

(Ảnh: Báo ảnh Việt Nam)

Bạc Liêu vốn là vùng đất rừng hoang vu mới được khai phá từ đầu thế kỷ XIX nên phong cách ẩm thực nơi đây cũng đậm nét hoang dã, đơn sơ.

Đến đây bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của Bạc Liêu như lẩu mắm kho ăn với các loại rau đồng, lẩu lươn chua, cá lóc nướng trui rơm, cá lóc kho tộ ăn với dưa bồn bồn, bún nước lèo cá lóc, bún bò cay, bánh xèo, cá rô chiên xù ăn với nước mắm gừng, khô cá khoai, khô cá sặc bổi trộn gỏi xoài xanh nước mắm đường, tôm khô ăn với dưa kiệu, gỏi ngó sen tôm luộc, canh chua bông so đũa nấu cơm mẻ.

Đặc biệt nổi tiếng là món lẩu Công tử. Đây là món ăn đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ nói chung và đặc biệt là ở khách sạn “Công tử Bạc Liêu” khi du khách đến nghỉ ngơi và tìm hiểu giai thoại về cách sống của chàng công tử này.

Món lẩu Công tử gồm các loại thực phẩm lươn, cá chim, thịt, tôm sú, mực. Nước dùng ninh bằng xương lợn, cho thêm sả cây, dấm, riềng, ớt, quế, gai, nấm rơm, bào ngư tươi, rau muống.

Cách làm món này rất đơn giản. Xương lợn rửa sạch, chặt thành từng đoạn cho vào nồi nước sôi. Sau đó cho sả cây, riềng nấu vài giờ. Lọc lại lấy nước trong, nêm gia vị, nước dùng có vị chua, ít cay. Làm sạch các loại thực phẩm, pha chế phù hợp với bữa ăn./.

(Báo Ảnh Việt Nam/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark