05/04/2011 | 16:08:00

Giá tour dịp 30/4 tăng mạnh, lượng khách vẫn đông

Du khách Việt Nam đi du thuyền trên hồ Putrajaya, Malaysia. (Nguồn: Internet)

Theo nhận định của các công ty lữ hành Hà Nội, dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, giá tour du lịch tăng mạnh nhưng lượng khách đăng ký vẫn đông hơn so với cùng kỳ năm trước, thậm chí xảy ra tình trạng cháy nhiều tour tốt.

Giải thích việc tăng giá tour, với mức tăng kỷ lục từ 20-40%, đại diện các công ty du lịch khẳng định rằng do thời gian qua, tình hình lạm phát tăng cao như giá xăng dầu, tỷ giá ngoại tệ tăng… kéo theo giá các dịch vụ du lịch cũng biến động. Cụ thể, giá vé máy bay tăng gấp 2 lần, cước phí vận chuyển cũng như giá phòng khách sạn, suất ăn tăng đến 20%...

Giá nhiều tour du lịch trong nước từ 6-7 triệu đồng đã tăng trên dưới 10 triệu đồng; tour du lịch nước ngoài từ 7-8 triệu đồng cũng nhích lên khoảng 20%. Do vậy, giá các tour du lịch vào phía Nam đang có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với tour đi các nước trong khu vực.

Tuy vậy, đến thời điểm này, các tour du lịch khởi hành dịp 30/4-1/5 đa phần đã kín chỗ, nhất là tour du lịch nước ngoài. Một số tour truyền thống như đi Thái Lan, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia đã khóa sổ hoặc còn rất ít chỗ.

Đối với tour nội địa đi Phú Quốc, Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng… lượng khách cũng tăng cao. Theo tính toán của các công ty du lịch, lượng khách đặt tour trong dịp này có mức tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm trước. Con số này còn biến động nhẹ từ nay đến giữa tháng Tư này, bởi thực tế một số ít khách chưa có thói quen đặt tour sớm.

Dịp lễ 30/4-1/5 luôn là đợt cao điểm đối với các công ty lữ hành, do vậy, để thu hút du khách, các doanh nghiệp tung ra nhiều tour đến các khu nghỉ dưỡng, tham quan được ưa chuộng. Công ty cổ phần Hanoi Redtours xây dựng năm tour nội địa trong dịp này và hàng chục tour ra nước ngoài.

Cũng trong thời gian này, Vietran Tour ưu tiên bán ra hai tour nội địa khám phá miền Trung và 19 tour du lịch quốc tế. Vietravel Hanoi đưa ra nhiều tour mới như Hà Nội-Đài Bắc-Đài Trung-Cao Hùng (5 ngày 4 đêm), Hà Nội-Hải Khẩu-Hương Long-Tam Á (6 ngày 5 đêm), Hà Nội-Hong Kong-Bali (5 ngày 4 đêm). Bởi vậy, du khách có rất nhiều cơ hội lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark