14/11/2012 | 15:03:00

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm Quốc tế thiết bị ngành may

Sáng 14/11, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Quốc tế thiết bị ngành may và nguyên phụ liệu 2012 do Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Triển lãm- Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam (VCCI Expo), Công ty tổ chức Triển lãm Exhibition phổi hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải cho rằng: Dệt may là một ngành quan trọng có kim ngạch xuất khẩu luôn ở vị trí cao trong cơ cấu của toàn ngành kinh tế.

Trong những năm qua, ngành dệt may nói chung và ngành may mặc nói riêng luôn đạt tốc độ tăng trưởng mạnh và có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như thế giới....Với kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2011 tăng 38% so với năm 2010, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may lớn trên thế giới, là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất, đầu tư và kinh doanh hàng dệt may trên thế giới.

Theo Thứ trưởng Hải, quy hoạch phát triển ngành công nghiệp dệt may Việt Nam đến năm 2015, với mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu đạt 20 tỷ USD, chỉ tiêu nội địa hoá trên 60% đặt ra những yêu cầu cấp thiết trong việc đổi mới công nghệ, nâng cao quản lý chất lượng, quản lý lao động, quản lý môi trường, hoàn thiện chuỗi cung ứng dệt may theo tiêu chuẩn quốc tế. Với định hướng đó, việc tìm kiếm và hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới về thiết bị và nguyên phụ liệu ngành dệt may sẽ đóng vai trò quan trọng cho thành công của ngành dệt may trong tương lai.

Ông Hoàng Vệ Dũng, Phó Tổng giám đốc Vinatex cho biết: Triển lãm quốc tế thiết bị ngành may và nguyên phụ liệu 2012 quy tụ 50 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Hong Kong, Ấn Độ, Hàn Quốc, Na Uy, Pakistan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp may Việt Nam có cơ hội tìm hiểu, cập nhật và lựa chọn chủng loại thiết bị công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến cũng như bổ sung thêm nguồn cung nguyên phụ liệu- từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, thực sự góp phần đưa ngành dệt may Việt Nam hội nhập ngày một sâu rộng hơn với khu vực và thế giới./.

Uyên Hương (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark