20/10/2012 | 21:28:00

Hà Nội: Khởi tranh Giải Nhảy cầu vô địch quốc gia

Giải Nhảy cầu vô địch quốc gia 2012 đã khai mạc vào sáng 20/10 tại Cung thể thao dưới nước - Khu Liên hợp Thể thao quốc gia (Mỹ Đình - Hà Nội).

Tham dự giải có 30 vận động viên nam, nữ xuất sắc đến từ 5 câu lạc bộ nhảy cầu của 3 tỉnh, thành phố là Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và đội chủ nhà Hà Nội.

Các vận động viên thi đấu tranh 10 bộ huy chương ở các nội dung: đôi nam 3m, đôi nữ 3m, đôi nam cầu cứng, đôi nữ cầu cứng, đơn nam 1m, đơn nữ 1m, đơn nữ cầu cứng, đơn nam cầu cứng, đơn nam 3m, đơn nữ 3m.

Đáng chú ý, toàn bộ 5 câu lạc bộ tham dự giải lần này đểu trong giai đoạn chuyển giao lực lượng. Theo đó, bên cạnh những tên tuổi kỳ cựu như Vũ Anh Duy (Hà Nội), Nguyễn Minh Sang, Nguyễn Vũ Thảo Nguyên, Nguyễn Vũ Thảo Quỳnh (Thành phố Hồ Chí Minh)... thì quá nửa lực lượng của mỗi đoàn là các vận động viên trẻ tài năng.

Mùa giải năm nay được dự báo chất lượng khá cao, các cuộc so tài sẽ diễn ra sôi nổi, quyết liệt và hấp dẫn, nhất là các cuộc tranh huy chương bởi mỗi đoàn đều có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, bài bản, chuyên nghiệp.

Điển hình là đoàn chủ nhà Hà Nội đã cử đội ngũ vận động viên nhảy cầu đi tập huấn dài hạn tại nước ngoài. Đây cũng là đoàn được nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí vô địch. Tuy nhiên, đoàn Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, cũng có những tiến bộ, vươn lên không ngừng sau một thời gian dài đầu tư đúng đắn và dài hạn cho bộ môn nhảy cầu.

Theo Ban tổ chức, Giải Nhảy cầu vô địch quốc gia 2012 là giải đấu quốc nội quan trọng nhất của bộ môn nhảy cầu trong năm nay. Đây là cơ hội để rà soát lại lực lượng vận động viên khoác áo đội tuyển quốc gia, cũng như bổ sung, tuyển chọn lực lượng vận động viên trẻ tài năng kế cận cho quốc gia.

Giải cũng là dịp để các đoàn đánh giá quá trình tập huấn của vận động viên trong thời gian qua và là cơ hội cho các vận động viên trẻ thi đấu cọ sát, học hỏi thêm kinh nghiệm để nâng cao trình độ.

Giải Nhảy cầu vô địch quốc gia 2012 kết thúc vào ngày 23/10./.

Anh Tùng (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark