13/11/2012 | 14:42:00

Hà Nội: Ký kết hợp tác phát triển du lịch 2013-2015

Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Bộ Giao thông Vận tải phục vụ phát triển du lịch giai đoạn 2013-2015 được ký kết chiều 13/11, tại Hà Nội.

Tại lễ ký, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn sự phối hợp của Bộ Giao thông Vận tải thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch Việt Nam phát triển. Bộ trưởng cho rằng, Việt Nam hiện được ghi nhận là điểm du lịch hấp dẫn của khu vực và thế giới. Trong năm 2012, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 45 triệu lượt khách quốc tế và trong nước.

Đặc biệt, vừa qua, Việt Nam được đăng cai ASIAD 18. Đây là cơ hội cũng là thách thức lớn đối với cả hai ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Giao thông Vận tải trong thời gian tới. Nhấn mạnh du lịch là ngành kinh tế tổng hợp trên nền tảng văn hoá và sự phối hợp liên ngành, liêu vùng, Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh hy vọng chương trình phối hợp giữa hai Bộ tiếp tục góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ vận tải và du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, dịch vụ du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, văn minh và khẳng định thương hiệu.

Theo chương trình phối hợp, hai bên sẽ chủ động cung cấp thông tin về chiến lược phát triển du lịch, giao thông, các chương trình, kế hoạch hoạt động cũng như các sự kiện về du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải; chỉ đạo các doanh nghiệp, các đơn vị liên quan phối hợp nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho khách du lịch đến Việt Nam, tăng cường hiệu quả phục vụ của các công trình giao thông, dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Tổng cục Du lịch và các đơn vị thuộc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông vận tải trong hoạt động vận chuyển khách du lịch; tăng cường quản lý người điều khiển phương tiện vận chuyển khách du lịch tuân thủ pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nối các quốc lộ đến các khu du lịch, điểm du lịch quốc gia; đẩy mạnh phát triển các trạm dừng nghỉ trên các quốc lộ, nâng cấp các nhà ga, đảm bảo chất lượng dịch vụ, vệ sinh; mở đường bay nối các địa bàn du lịch trọng điểm với các thị trường khu vực và quốc tế; phát triển hệ thống cảng biển phục vụ đón các tàu du lịch quốc tế tại các vùng du lịch trọng điểm; đảm bảo các địa điểm này vừa đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi của khách du lịch vừa là nơi giới thiệu bán các sản phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ của địa phương.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) là đầu mối phối hợp công tác giữa hai Bộ. Định kỳ hàng quý, hàng năm, hai Bộ sẽ họp trao đổi thông tin, phối hợp rà soát, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện chương trình hợp tác. Hai bên cũng cùng nhau thiết lập đường dây nóng thông tin, thông báo về các chương trình dài hạn, ngắn hạn, kế hoạch quản lý… để hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động./.

Mỹ Bình (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark