06/11/2012 | 10:27:00

Hà Nội: Trao giải thưởng cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc tổ chức lễ trao giải thưởng trách nhiệm xã hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (12/1992-12/2012).

Đây là năm thứ hai giải thưởng trách nhiệm xã hội được tổ chức, nhằm vinh danh các công ty Hàn Quốc có thành tích trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với địa phương đơn vị tổ chức sản xuất.

Giải thưởng năm nay được trao cho 8 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như: xây dựng, công nghiệp nặng, dệt may, giày dép, điện tử, bảo hiểm… với nhiều đóng góp tiêu biểu như: cải thiện điều kiện làm việc; hỗ trợ người bị tai nạn lao động; hợp tác với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường như sử dụng tiết kiệm năng lượng, nước sạch hay các hoạt động để bảo vệ sinh thái...

Ông An-Sung-Gu, Trưởng đại diện Công ty Posco Việt Nam, một trong những công ty nhận giải thưởng cho biết: “Thực sự trách nhiệm cống hiến xã hội được chúng tôi coi là trách nhiệm của công ty. Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được bằng khen của Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam và Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc và cam kết Posco sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động cống hiến xã hội tại Việt Nam".

Nhân dịp này, Cục xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc cũng đã tổ chức Triển lãm – Giao thương sản phẩm ưu việt Hàn Quốc tại Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu hàng chục gian hàng của hơn 40 doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu của Hàn Quốc có sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam, thuộc các lĩnh vực điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm… Triển lãm thu hút hơn 200 đối tác của Việt Nam, Ma-lai-xi-a, Phi-lip-pin, Cam-pu-chia và Thái Lan đến trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Các nhà tổ chức triển lãm cho biết, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng khá ổn định. Do đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc hy vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường hàng hóa của Hàn Quốc tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tính đến hết tháng 9/ 2012, tổng số vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt trên 24 tỷ đô la Mỹ với hơn 3.000 dự án. Hàn Quốc là nước có vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 vào Việt Nam./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark