06/11/2012 | 09:46:00

Hà Nội: Triển lãm dụng cụ khoa học, thiết bị thí nghiệm phân tích, đo lường Việt Nam 2012

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Hội các Phòng thí nghiệm Việt Nam (VinaLab) và Học viện Hóa học Malaysia phối hợp tổ chức Triển lãm về dụng cụ khoa học, thiết bị thí nghiệm phân tích, đo lường 2012 (LabVietnam 2012) và Hội thảo chuyên đề về giải pháp quản lý toàn diện thiết bị phòng thí nghiệm Việt Nam.

Đây là cơ hội giúp mở rộng lộ trình kết nối các nhà cung cấp thiết bị khoa học hàng đầu thế giới với các nhà nhập khẩu, phân phối, đối tác, nhà nghiên cứu, phát triển viện nghiên cứu và học giả trong ngành.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh, trong những năm gần đây, Nhà nước đã đầu tư 17 phòng thí nghiệm trọng điểm với kinh phí ban đầu 50 – 70 tỷ đồng và nhiều phòng thí nghiệm lớn tại các trường đại học, các viện nghiên cứu, các trung tâm lớn trực thuộc các Bộ, ngành Trung ương.

Ngoài các phòng thí nghiệm được đầu tư từ ngân sách Nhà nước, một số phòng thí nghiệm thuộc các thành phần kinh tế khác (tập thể, tư nhân, vốn đầu tư nước ngoài...) cũng quan tâm mua sắm trang thiết bị thí nghiệm như: các trường đại học và cao đẳng dân lập (ngoài công lập), các phòng xét nghiệm tư nhân, tập thể như Trung tâm Đào tạo và Phát triển Sắc ký Thành phố Hồ Chí Minh (EDC) và của một số doanh nghiệp. Nhiều thiết bị quý hiếm, đắt tiền, đạt trình độ quốc tế cũng được trang bị như các hệ thống quang phổ, sắc ký, khối phổ, cộng hưởng từ, phân tích nhiệt vi sai, máy phân tích điôxin, gen... có giá trị từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng.

Với mục đích tạo cơ hội cho các nhà khoa học, nhà hóa học, nghiên cứu, học giả nắm bắt thông tin thị trường và những thiết bị, công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới nhất trong lĩnh vực phân tích khoa học và công nghệ phòng thí nghiệm, Hội thảo đã giới thiệu 12 báo cáo của các nhà trưng bày tại Triển lãm LabVietnam trong đó có một số nội dung chính như: Tổng quan về thực trạng và hướng phát triển hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ở Việt Nam; những thách thức và các biện pháp quản lý các phòng thí nghiệm nhà nước liên ngành; chất lượng và công nhận các phòng thí nghiệm tại Việt Nam; quản lý chương trình an toàn và sức khỏe trong các phòng thử nghiệm hóa học; độc chất hóa học, các tiêu chuẩn về mối nguy hại đến sức khỏe và giới hạn tối đa...

Triển lãm LabVietnam 2012 có sự tham gia trưng bày của các nhà cung cấp thiết bị khoa học hàng đầu thuộc các quốc gia: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Triển lãm mở cửa trong ba ngày từ 6 - 8/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ-Hà Nội). /.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark