09/09/2010 | 09:20:42

Hà Nội tập trung giải quyết nhu cầu nước sạch

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hà Nội đã yêu cầu công ty Kinh doanh Nước sạch Hà Nội và các đơn vị cung cấp nước sạch phải đảm bảo sản xuất, cung cấp nước sạch an toàn, ổn định cho nhân dân trên địa bàn, đặc biệt tại nơi ăn, ở của các đoàn đại biểu tới dự Đại lễ 1.000 năm và tập trung giải quyết nước sạch cho các khu vực khó khăn về nước.

Theo đó, ngành nước duy trì tổng công suất cấp nước từ 730.000-750.000 m3/ngày đêm, đồng thời thường xuyên ứng trực sản xuất và giải quyết kịp thời các sự cố về nước, đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng nước đảm bảo, không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng tại các khu vực đã có hệ thống mạng.

Bên cạnh đó, ngành nước tiếp tục triển khai đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các dự án đã được ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận và quan tâm đầu tư cấp nước trên địa bàn các huyện.

Trong năm 2010 sẽ hoàn thành dự án cấp nước tại sáu phường Vĩnh Hưng, Thịnh Liệt, Hoàng Liệt, Lĩnh Nam, Thanh Trì, Trần Phú thuộc quận Hoàng Mai, dự án cấp nước cho ba phường Cự Khối, Giang Biên, Phúc Lợi cũng hoàn thành và cấp nước trong quý bốn, dự án cấp nước cho các xã Đông Ngạc-Từ Liêm, Kim Chung, Đại Mạch, Võng La - huyện Đông Anh... và nhiều xã khác cũng đã và sẽ hoàn thành ngay trong năm nay, giải quyết tình trạng khát nước sạch ở các khu vực ngoại thành và phường ven đô.

Nhiều dự án cấp, phát triển nguồn nước và cung cấp nước sạch cho các khu vực khó khăn về nước vẫn đang tiếp tục được triển khai và sẽ hoàn thành trong năm 2011.

Hiện nay, các ngành chức năng đang hoàn thiện báo cáo lần hai quy hoạch cấp nước thành phố Hà Nội để trình duyệt vào quý 1/2011./.

Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark