29/07/2010 | 15:04:41

Hà Nội thanh tra các doanh nghiệp game online

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: VTC)

Sáng qua 28/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan về vấn đề triển khai các quy định quanh việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan đến việc quản lý game online, trong cuộc họp, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết sẽ tiến hành thanh tra đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ game online trên địa bàn Hà Nội trong tháng Tám và xử lý các trường hợp tự ý cập nhật, thay đổi nội dung game online theo chiều hướng xấu.

Đợt thanh tra cũng nhằm kiểm tra việc tuân thủ quy định về giới hạn giờ chơi theo quy định của pháp luật; kiểm tra hoạt động của trang tin về game online và hoạt động của diễn đàn...

Về quản lý dịch vụ Internet, Sở sẽ tiến hành thanh tra kiểm tra các doanh nghiệp cung cấp Internet và các đại lý kinh doanh dịch vụ này trong tháng Tám.

Song song với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng sẽ tổ chức để các chủ đại lý Internet ký cam kết về việc tuân thủ thời gian đóng mở cửa hàng ngày (tối đa hoạt động từ 6 giờ sáng tới 23 giờ đêm).

Đặc biệt, với các trường hợp đại lý kinh doanh Internet có khoảng cách dưới 200m so với trường học, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành ngừng cấp phép kinh doanh. Chậm nhất là tới ngày 15/8/2010, tất cả chủ đại lý của những dịch vụ này sẽ phải ký cam kết về việc ngừng kinh doanh.

Theo ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ mở rộng thí điểm việc cài phần mềm theo dõi việc sử dụng Internet tại một số đại lý kinh doanh. Trong tháng qua, hơn 20 đại lý kinh doanh Internet tại khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã được thí điểm cài đặt phần mềm này, dưới sự giám sát của phòng văn hóa thông tin quận.

Với việc cài phần mềm trên, thông tin từ việc sử dụng Internet từ hơn 20 đại lý kể trên sẽ được cập nhật thường xuyên về máy tính của phòng Văn hóa-Thông tin quận Hoàn Kiếm. Theo đó, cơ quan quản lý này có điều kiện nắm được toàn bộ nội dung kinh doanh Internet tại các đại lý có cài đặt phần mềm như giờ bắt đầu sử dụng dịch vụ, giờ chấm dứt hoạt động, địa chỉ các trang web mà khách hàng truy cập.

Tuy nhiên, theo phản ánh, việc cài đặt phần mềm này tại một số đại lý Internet khá phức tạp do cách thiết lập hệ thống sử dụng từ nhà cung cấp. Do đó, phòng Văn hóa-Thông tin Hoàn Kiếm phải phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp Internet để cài đặt phần mềm này tại một số nơi. Ngoài ra, một số chủ đại lý Internet cũng có thái độ chưa thật hợp tác trong việc cài đặt phần mềm này./.

(TT&VH/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark