23/03/2010 | 21:53:00

Hà Nội tích cực chuẩn bị Hội nghị cấp cao ASEAN

Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Hà/TTXVN)

Hội nghị kiểm điểm công tác chuẩn bị phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN 16 và năm ASEAN 2010 của thành phố Hà Nội đã diễn ra chiều 23/3.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh đây là dịp thể hiện sự chân tình, mến khách của Hà Nội; tạo hình ảnh đẹp của Thủ đô trong lòng khách quốc tế và cũng là điều kiện thuận lợi cho Thủ đô nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công để bảo đảm bảo phục vụ Hội nghị một cách tốt nhất.

Hội nghị cấp cao ASEAN 16 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 9/4 tại Thủ đô Hà Nội. Hiện công tác chuẩn bị phục vụ Hội nghị đang được thành phố chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương gấp rút thực hiện.

Đến thời điểm này, Sở Xây dựng và Sở Giao thông Vận tải đang hoàn tất việc chỉnh trang đô thị, cảnh quan, vệ sinh môi trường những tuyến đường trọng điểm từ sân bay Nội Bài về Trung tâm hội nghị Quốc gia và về nơi ăn nghỉ của các đoàn khách quốc tế.

Sở Y tế cũng đang hoàn tất chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực diễn ra Hội nghị; đảm bảo cấp cứu kịp thời và ứng phó với tình huống khẩn cấp xảy ra.

Công an thành phố đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đến những đơn vị, địa phương có liên quan. Công tác tuyên truyền cũng được các quận, huyện phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt để nâng cao nhận thức của người dân Hà Nội về giá trị và tầm quan trọng của Hội nghị.

Sau khi kiểm điểm các công việc đã và đang thực hiện, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại kế hoạch để thực hiện tốt hơn, đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa của Hội nghị.

Đặc biệt, việc chỉnh trang những tuyến đường trọng điểm, giải tỏa chợ cóc trên đường Bắc Thăng Long thuộc địa bàn huyện Đông Anh phải được thực hiện dứt điểm trước ngày 31/3./.

Thanh Bình (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark