15/06/2015 | 11:19:47

Hội Phụ nữ quận Hoàn Kiếm tổng kết phong trào thi đua yêu nước

Các cá nhân được biểu dương tại hội nghị

Sáng 12/5, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.

Trong những năm qua, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh của giới nữ trong các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận và tổ chức Hội.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, Hội LHPN quận đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức thành công nhiều chương trình và phong trào thi đua mang tính rộng rãi, đem lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của quận.

Qua thực tiễn các phong trào, đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu được Hội tuyên dương và nhân rộng, làm cho phong trào ngày càng phát triển và thực sự đi vào cuộc sống của các tầng lớp phụ nữ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Hội.

Trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 5 năm qua với mô hình “Tuần lễ vàng tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em quận Hoàn Kiếm”, các cấp Hội đã nghiệm thu công trình trị giá 14,5 tỷ đồng; từ nguồn tiết kiệm này Hội phụ nữ đã trợ vốn cho hàng trăm phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo; trao tặng 115 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; sửa chữa 11 mái ấm cho phụ nữ nghèo quận Hoàn Kiếm và các huyện trên địa bàn TP.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh nhật Bác và 50 năm phong trào phụ nữ “Ba đảm đang”, vừa qua Hội LHPN quận đã tổ chức gắn biển công trình “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN phường Hàng Đào và Quận Hội cho 01 gia đình phụ nữ nghèo thuộc huyện Đan Phượng.

Bên cạnh đó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của quận, các cấp Hội và hội viên phụ nữ Hoàn Kiếm đã tích cực tham gia các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”…

5 năm qua, đã có trên 10 nghìn lượt phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, điển hình như Hội phụ nữ các phường Chương Dương, Phúc Tân, Đồng Xuân…

Ngoài ra, với lòng quyết tâm và ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng và xã hội, Hội phụ nữ quận luôn quan tâm, duy trì thực hiện tốt phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng” gắn với thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Từ nhiều năm nay, trên địa bàn quận đã thực hiện có hiệu quả hơn 100 đoạn đường phụ nữ tự quản “xanh - sạch - đẹp”, duy trì nếp tổng vệ sinh và sáng thứ 7 hàng tuần.

Cán bộ hội viên phụ nữ là nòng cốt tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, thực hiện phân loại rác tại nguồn, tích cực tham gia làm tổng vệ sinh, giữ gìn ngõ phố xanh sạch đẹp, tiêu biểu như Hội phụ nữ phường Phan Chu Trinh, Tràng Tiền, Hang Gai, Hàng Bông…/.


(Hanoi Portal/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark