26/10/2012 | 22:51:00

Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2012

Tối 26/10, Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2012 (Hanoi Gift Show 2012) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Công thương và đông đảo các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sơ sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ; đặc biệt trong giai đoạn sản xuất kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2012 là hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với 550 gian hàng của trên 230 doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công tại Hà Nội và 18 tỉnh, thành khác. Các nhóm hàng được giới thiệu gồm đồ thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, dệt gia dụng và thêu ren, hàng quà tặng và sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số, hàng đồ gỗ trong nhà và ngoài trời…

Bên cạnh việc giới thiệu rộng rãi hội chợ ở trong nước, Ban tổ chức đã quảng bá, giới thiệu đến trên 60 quốc gia nhập khẩu và ở nhiều hội chợ lớn trên thế giới. Đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký của 489 khách hàng nhập khẩu từ 41 quốc gia đến giao dịch tại hội chợ. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra 2 hội thảo về xu hướng thị trường Australia và Nhật Bản để cập nhật thông tin đến các doanh nghiệp.

Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ, hội chợ là dịp giới thiệu, quảng bá nền văn hóa truyền thống, lịch sử của làng nghề; tiềm năng của các làng nghề thủ công mỹ nghệ đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Hội chợ kéo dài đến hết ngày 30/10./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark