09/10/2023 | 10:10:00

Huyền thoại saxophone Kenny G sắp có một đêm diễn duy nhất tại Hà Nội

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

Huyền thoại saxophone Kenny G sẽ có đêm nhạc đặc biệt mang tên "Kenny G live in Vietnam" tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào 20h ngày 14/11.

Ông cũng là nghệ sỹ mở màn cho chuỗi sự kiện "Good Morning Vietnam" - dự án âm nhạc quốc tế do Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức với mục đích lan toả âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam và gây quỹ thiện nguyện.

Theo đó, toàn bộ số tiền bán vé thu được từ chương trình sẽ được sử dụng vào mục đích thiện nguyện do Báo Nhân Dân chủ trì.

Kenny G từng đến Việt Nam biểu diễn cách đây 7 năm. Ảnh: Daily Mail)

Chia sẻ tại lễ công bố sự kiện ngày 9/10, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho hay bản thân ông đã có nhiều trải nghiệm cá nhân với âm nhạc của Kenny G.

“Tôi mua đĩa nhạc đầu tiên của Kenny G – 'Breathless' vào năm 1992, khi tôi mới tốt nghiệp đại học. Sau này, âm nhạc của Kenny G vẫn đến với tôi rất tình cờ trong nhiều không gian công cộng và riêng tư. Vì lẽ đó, đối với tôi, âm nhạc của Kenny G rất thân quen và gần gũi,” ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Ông Lê Quốc Minh cho biết những năm qua, Báo Nhân Dân đã tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn, qua đó triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng tới các gia đình thương binh liệt sỹ, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay những thầy cô giáo ở vùng sâu vùng xa.

Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ tại lễ công bố. (Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

“Tiếp nối tinh thần cống hiến vì cộng đồng đã trở thành truyền thống của Báo Nhân Dân, chúng tôi muốn mở rộng quy mô và mang đến màu sắc tươi mới, mời gọi các nghệ sỹ quốc tế đến Việt Nam, giúp quảng bá hình ảnh đất nước,” ông Minh nói.

Ông Nguyễn Thuỳ Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam cho biết việc mời được nghệ sỹ saxophone Kenny G sang Việt Nam biểu diễn là một điều không hề dễ dàng vì các nghệ sỹ quốc tế có lịch trình dày đặc và để khớp được lịch biểu diễn tại Việt Nam trong tour lưu diễn cá nhân nghệ sỹ là cả một vấn đề lớn.

Đơn vị tổ chức phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe về âm thanh, ánh sáng và hệ thống thiết bị phụ trợ phải đạt tầm quốc tế. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng đã gửi một số tác phẩm âm nhạc dân gian để Kenny G chọn một tác phẩm rồi chuyển thể sang Smooth Jazz để biểu diễn trong đêm nhạc tới.

Theo ông Nguyễn Thùy Dương, chương trình "Kenny G Live in Vietnam" sẽ có thời lượng hơn 2 tiếng theo đúng format biểu diễn của nghệ sỹ này tại các sân khấu lớn trên thế giới. Theo đó, Kenny G cùng ban nhạc sẽ chơi live toàn bộ những bản nhạc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: “Going home,” “Havana,” “Romeo&Juliet,” “My heart will go on”...

Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sỹ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua. Kenny G cũng nằm trong danh sách những nghệ sỹ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Năm 1994, Kenny G đoạt giải Grammy với tác phẩm “Forever in love” và được ghi vào sách Kỷ lục Guinness là nghệ sỹ chơi một nốt nhạc lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình.

Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của ông đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu kể từ những năm 90./.

Minh Thu (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark