09/12/2011
|
16:16:00
Không “cháy” tour mùa du lịch Giáng sinh và Tết

|
Du khách nước ngoài trong đêm Noel ở Hà Nội. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN) |
Năm nay, lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2012 và Tết Nguyên đán Nhâm Thìn
khá gần nhau (không đầy một tháng), nên các công ty du lịch không đặt nhiều mục
tiêu sẽ "bùng nổ" lượng khách đi du lịch trong đợt Giáng sinh và Tết Dương lịch
2012. Do đó, nguy cơ "cháy" tour hoặc quá tải sẽ không xảy ra bởi mật độ khách
được giãn bớt cho mùa du lịch Tết Nguyên Đán .
Tuy nhiên, đây cũng là dịp để tăng doanh thu, vì thế các công ty du lịch
cũng đã tung ra thị trường nhiều chùm tour mới hấp dẫn cùng với nhiều khuyến mãi
thu hút khách hàng. Mức giá tour tăng trung bình từ 10-20% so với cùng kỳ năm
ngoái.
Saigontourist sớm triển khai hơn 80 tour trong và ngoài nước đón Giáng
sinh - Mừng năm mới 2012 với nhiều quà tặng hấp dẫn, đồng thời du khách cũng
được tham gia các chương trình khuyến mãi.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng Phòng thông tin và truyền thông
Saigontourist, cho biết: tuyến biển đảo vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách,
thời điểm này chùm tour đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc của
Saigontourist đang dẫn đầu về lượng khách. Đối với tour nước ngoài, hút khách
nhất là Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và các tour châu Âu, Úc, Mỹ với
lượng khách tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong dịp này, Vietravel cũng đưa ra nhiều mức giảm giá khá sâu cho nhiều
tour trong đợt khuyến mãi kích cầu cuối năm. Các tour trong nước ra miền Bắc
giảm 2,5-3 triệu đồng, tour miền Trung giảm từ 1,7- 2 triệu đồng…; các tour nước
ngoài đi Hàn Quốc, Nhật Bản giảm 4-8 triệu đồng...
Không những chỉ chú trọng đến việc tạo ra nhiều sản phẩm tour du lịch độc
đáo, các công ty du lịch cũng đã liên kết với các hãng hàng không để đảm bảo
việc vận chuyển hành khách.
Ông Nguyễn Đình Tĩnh - Phó giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho biết: “Mặc
dù vào dịp cao điểm lượng vé máy bay có hạn. Nhưng để giữ uy tín với khách hàng
chúng tôi đã chuẩn bị một lượng vé máy bay cố định, cũng như các dịch vụ đi kèm
luôn bảo đảm để khẳng định chất lượng tour nhưng vẫn giữ giá tour ổn định, không
tăng quá cao so với ngày thường. Công ty luôn ưu tiên ủng hộ các hãng hàng không
trong nước như Vietnam Airlines, đồng thời phía hàng không cũng đã hỗ trợ cho
các doanh nghiệp các chuyến bay với giờ bay đẹp, ngày bay hợp lý, mặt khác cũng
tạo tính cạnh tranh cho thị trường, nhờ thế đảm bảo được quyền lợi cho khách
hàng”./.
Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)