13/02/2012 | 16:04:00

Ngày hội đổi sách dành cho sinh viên tại Hà Nội

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Phạm Mai/Vietnam+)

Ngày hội đổi sách dành cho sinh viên sẽ được tổ chức từ 8 giờ đến 17 giờ 30 phút ngày 16/2/2012 tại Đại học Ngoại thương.

Phương thức tham gia khá đơn giản. Các sinh viên có nhu cầu đổi sách có thể mang sách của mình dến sảnh nhà B, Đại học Ngoại thương. Ban tổ chức sẽ thẩm định sách và đưa ra các mức giá trị tương ứng A, B, C, D, tùy theo chất lượng, độ mới, cũ của sách. Mỗi cuốn sách sẽ được nhận một phiếu để chủ nhân có thể đổi lấy một cuốn sách khác có giá trị tương đương.

Không chỉ được đổi sách, người tham gia còn được thi thử IELTS/TOEIC miễn phí, bốc thăm trúng thưởng học bổng với nhà tài trợ RES, và nhận rất nhiều phần quà thú vị khác từ chương trình.

Chương trình này do Tổ chức sinh viên Quốc tế (SIFE) của Đại học Ngoại thương tổ chức. Ý tưởng thiết thực của Ngày hội xuất phát từ ngày hội đổi đồ Mottainai tại Nhật Bản, với mục đích nhân văn.  Theo đó, việc trao đổi sách cũ không dùng tới trong sinh viên không chỉ giúp nâng cao tinh thần tiết kiệm, giúp đỡ lẫn nhau mà còn góp phần tái sử dụng tài nguyên và giảm thiểu được đáng kể lượng rác thải ra môi trường.

Tổ chức sinh viên Quốc tế SIFE hiện có mặt tại 47 quốc gia, liên kết các sinh viên và học giả của hơn 1.500 trường đại học cùng nhà lãnh đạo của hơn 250 doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, nhằm mục đích tạo nên những thế hệ những nhà lãnh đạo trẻ, tài năng và giàu nhiệt huyết có năng lực và nỗ lực tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho cộng đồng, cùng hợp tác cải thiện cuộc sống của những người xung quanh.

Tổ chức sinh viên quốc tế Đại học Ngoại thương là một trong những đội SIFE đầu tiên tại Việt Nam, với nhiều dự án thiết thực hỗ trợ cộng đồng, như “Trao đổi sách”, “Ươm Mầm Xanh”, “Aquatic – Dự án lọc nước”, “Búp bê Sao Mai”…/.

Phạm Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark