11/02/2012 | 19:28:00

Hà Nội tiếp nhận 500 cây hoa Anh Đào Nhật Bản

Hoa anh đào. (Nguồn: Internet)

Ngày 11/2, tại Công viên Hòa Bình, thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 500 cây hoa Anh Đào do Hội hữu nghị Việt-Nhật khu vực Chukyo (Nhật Bản) gửi tặng thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội Trần Xuân Việt trân trọng cảm ơn món quà quý giá đầy ý nghĩa của nhân dân Nhật Bản và vùng Chukyo gửi tặng thành phố Hà Nội, nhân dịp đầu Xuân Nhâm Thìn 2012. Đây là món quà rất có ý nghĩa, không chỉ thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên, đồng thời giúp nhân dân Hà Nội hiểu và biết thêm và văn hóa đặc trưng của đất nước và con người Nhật Bản.

Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội khẳng định, gần 40 năm qua quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản nói chung và thủ đô Hà Nội với các địa phương Nhật Bản nói riêng, không ngừng phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, đầu tư, thương mại, giáo dục-đào tạo, giao lưu văn hóa nghệ thuật…

Bà Nishino Atsunori, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản cho biết, hoa Anh Đào là biểu hiện “Quốc hoa” của Nhật Bản. Những cây hoa quý giá này được trồng tại Công viên Hòa Bình, thủ đô Hà Nội có ý nghĩa nhằm góp phần làm cho nhân dân hai nước Nhật Bản-Việt Nam cũng như thành phố Hà Nội và các địa phương Nhật Bản ngày càng hiểu biết văn hóa hai bên và cùng nhau hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

Với mong muốn, vào mùa xuân năm sau sẽ được thưởng lãm những bông hoa Anh đào nở rộ tại Công viên Hòa Bình, ông Maeda Toshimichi, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nhật khu vực Chukyo cam kết với kinh nghiệm của mình và cùng các thành viên trong Hội hữu nghị sẽ làm hết sức mình và sẽ chuyển giao cách chăm sóc các cây Anh Đào cho Ban quản lý Công viên./.

Hoa anh đào. (Nguồn: Internet)

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark